BKL Group

Trước khi biết đến chương trình huấn luyện Văn hoá Doanh nghiệp – Building the True Company (BTC) mọi hoạt động kinh doanh của BKL Group vẫn khá tốt, tuy nhiên mọi thứ trong doanh nghiệp đều đang bất ổn, công ty không có định hướng cụ thể, chỉ có một mục tiêu duy nhất là “Kiếm tiền sống qua ngày”. Bản thân CEO thì không hiểu bản thân mình, không rõ ràng nên quản trị công ty một cách cảm tính.

Mọi thứ đều rất mơ hồ và rối loạn

Đó là chia sẻ của CEO Kiều Văn Hoà khi đánh giá về tình trạng công ty trước khi thực hiện nghiêm túc Văn hoá Doanh nghiệp

Bản thân CEO

  • Luôn có cảm giác mơ hồ về mọi thứ trong doanh nghiệp, luôn cảm thấy sự bất ổn.
  • Không có mục tiêu rõ ràng, không có định hướng cụ thể.
  • CEO không hiểu bản thân mình dẫn đến hành động không nhất quán, thường xuyên cáu giận vô cớ.
  • Không biết cách để quản trị doanh nghiệp, quản lý đội ngũ

Về phía đội ngũ

  • Mọi người trong công ty đi làm chỉ để kiếm tiền luôn đòi hỏi trong công việc, “Làm việc này, việc kia có được thêm tiền hay không?” “Đây không phải việc của tôi nên tôi không làm”.
  • Hay xảy ra xung đột, cãi cọ, đổ lỗi và không ai dám đứng ra nhận trách nhiệm.
  • Tuyển dụng nhân sự khó khăn, nhân sự tài năng thì không giữ lại được, những nhân sự ở lại thì làm việc rất hời hợt.
  • Không có sự gắn kết trong đội ngũ, hình thành lợi ích nhóm, tìm mọi cách để mang lại lợi ích cho bản thân mà không quan tâm đến lợi ích chung của doanh nghiệp.
  • Không có tinh thần làm việc, nỗ lực vì mục tiêu chung dẫn đến mọi giải pháp đưa ra đều thất bại.

Trước tình trạng doanh nghiệp như vậy CEO Kiều Văn Hoà quyết tâm triển khai phương pháp quản trị OKRs thông qua chương trình Winning OKRs Secrets và đã giải quyết được nhiều vấn đề của doanh nghiệp: Cả tổ chức đã có mục tiêu chung, kết quả kinh doanh tăng trưởng, nhân sự đã có sự liên kết và giảm bớt được sự đổ lỗi tuy nhiên mọi rắc rối vẫn chưa được giải quyết triệt để cho đến khi BKL Group bắt tay vào thực thi Văn hoá Doanh nghiệp.

Tất cả vấn đề của Quản trị đều xuất phát từ con người

Theo CEO Kiều Văn Hoà, mọi rắc rối trong doanh nghiệp của mình đều bắt nguồn từ con người, cho dù có định hướng chiến lược tốt thế nào đi chăng nữa, mô hình quản trị tốt thế nào đi chăng nữa nhưng con người không muốn thực hiện thì đều vô nghĩa. Chính vì điều đó, BKL Group quyết tâm triển khai Văn hoá Doanh nghiệp để giải quyết triệt để gốc rễ của vấn đề đó là “Đi từ con người”.

Tuy nhiên, bất cứ sự thay đổi nào cũng cần có sự đánh đổi. Ngay trong thời gian đầu khi bắt tay vào xây dựng Văn hoá doanh nghiệp, BKL cũng gặp rất nhiều trở ngại:

  • Doanh số sụt giảm trong vòng 2 tháng do các nhân sự không phù hợp phải “mời xuống xe” trong khi họ đang là những “best seller” của công ty.
  • CEO áp lực, băn khoăn về những quyết định lựa chọn người phù hợp của mình (Những người phải xuống xe có thấu hiểu cho doanh nghiệp hay không?)
  • Tuyển dụng khó khăn hơn, không có thêm người phù hợp vào doanh nghiệp

Và chỉ sau 3 tháng quyết tâm tham gia huấn luyện, nỗ lực triển khai Văn hoá Doanh nghiệp tại công ty và chấp nhận những sự đánh đổi về doanh số, con người… Đội ngũ BKL đã thay đổi một cách đáng kinh ngạc và trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều:

  • CEO tìm ra những giá trị của bản thân, được sống với đúng con người của mình.
  • Nhân sự hoàn toàn phù hợp với giá trị cốt lõi của tổ chức, chủ động và cam kết với công việc.
  • Mọi người trao đổi với nhau nhiều hơn, sẵn sàng chia sẻ thông tin, các vấn đề của mình để cùng nhau tìm giải pháp.
  • Không khí làm việc luôn tràn ngập niềm vui, gắn kết với nhau như một gia đình, không có khoảng cách giữa nhân sự mới và nhân sự cũ.
  • Doanh số tăng trưởng đều qua từng quý, hiệu suất làm việc của nhân sự tăng cao.

Có được kết quả như vậy đều đến từ việc CEO hiểu rõ bản thân mình tìm ra những Niềm tin cốt lõi của chính mình, hình thành ra các giá trị cốt lõi chung và lan toả đến toàn bộ tổ chức. Tập trung và kiên quyết trong việc lựa chọn ra những con người phù hợp với tổ chức.

 

Hoạt động Văn hoá tại BKL Group

(*Nghe thêm những câu chuyện về Văn hoá Doanh nghiệp của BKL Group tại đây)

Về doanh nghiệp
BKL Group được thành lập từ năm 2018, với tiền thân là thương hiệu “Bếp Thành Vinh", hoạt động theo mô hình hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong ngành ứng dụng thành công mô hình quản trị hiện đại OKRs, hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.
  • Quy mô: 1 - 50 nhân sự
  • Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
  • Website: https://bklgroup.vn
TÌM HIỂU THÊM CÂU CHUYỆN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHÁC

Tham gia JOHN Membership

Tận hưởng 6 đặc quyền đặc biệt dành riêng cho hội viên