“OKRs thực sự giúp chúng tôi kết nối thực thi với chiến lược” – Review sau 9T áp dụng từ CEO PrideVN

Xuất phát từ mong muốn xây dựng một công ty bài bản, anh Nguyễn Văn Thông – CEO PrideVN và đội ngũ lãnh đạo luôn tìm tòi học hỏi những phương pháp quản trị để giúp công ty có được sự phát triển bền vững. PrideVN cũng đã từng thử qua nhiều phương pháp và qua nhiều đơn vị tư vấn, tuy nhiên có một trở ngại lớn đó là mỗi khi thực hiện một sự thay đổi thì chỉ có ban lãnh đạo công ty hiểu rõ, khi triển khai xuống cấp nhân viên thì mọi người khá hoang mang và không hiểu rõ lý do của sự thay đổi, dẫn đến việc PrideVN không có được sức mạnh của toàn bộ đội ngũ khiến cho việc triển khai mục tiêu quý, mục tiêu năm rất khó khăn.

Trong một lần tình cờ đọc được cuốn sách Measure What Matter của John Doerr và biết đến phương pháp quản trị Mục tiêu OKRs. Nhận thấy những tư tưởng của OKRs rất phù hợp với tổ chức và đúng là điều mà PrideVN tìm kiếm, CEO PrideVN đã quyết định tham gia chương trình Winning OKRs Secrets (WOS) của JOHN Academy sau khi tìm hiểu và biết được Huấn luyện viên Mai Xuân Đạt là người rất tâm huyết đối với OKRs.

Sự trăn trở của CEO về một ước mơ lớn

Không giống như các doanh nghiệp khác khi tìm đến OKRs, PrideVN không gặp quá nhiều nỗi đau về quản trị. Từ việc ý thức xây dựng một công ty bài bản, CEO Nguyễn Văn Thông đã có những định hướng và bước đi rõ ràng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên với khát vọng xây dựng một công ty đủ lớn, vươn tầm quốc tế, anh Nguyễn Văn Thông luôn “đau đáu” làm thế nào để đội ngũ nhân sự của mình phát triển nhanh hơn nữa để đáp ứng được những chiến lược của tổ chức.

Theo CEO của PrideVN, mặc dù công ty đã hoạt động được gần 10 năm, công ty đã có những nền móng cơ bản vững chắc. Tuy nhiên việc gắn kết sức mạnh của toàn bộ đội ngũ lại chưa được hiệu quả:

  • CEO không có động lực với công ty, mặc dù có định hướng tuy nhiên triển khai đến cấp nhân sự luôn gặp khó khăn.
  • Bản thân CEO rất bận rộn, làm việc nhiều và không có thời gian nghỉ ngơi
  • Các cấp Leader luôn thiếu tự tin, thiếu kỹ năng quản lý và không biết làm thế nào để nhân viên đồng lòng
  • Nhân viên không có sự phát triển
  • Tất cả mọi thứ luôn trong tình trạng đều đều, mông lung và doanh nghiệp không biết sẽ đi đâu về đâu.

Đứng trước thực trạng đó, đội ngũ PrideVN đã cùng nhau quyết tâm ứng dụng OKRs vào doanh nghiệp, và chỉ sau 9 tháng triển khai OKRs thực sự đang mang đến một làn gió mới cho PrideVN.

Hiệu quả đạt được sau 3 chu kỳ OKRs

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây giữa JOHN Academy và PrideVN, khi được hỏi về những điều tâm đắc đối với OKRs sau 3 chu kỳ thực hiện, CEO Nguyễn Văn Thông đã chia sẻ: “OKRs đã giúp PrideVN kết nối thực thi và chiến lược”

  1. OKRs đã giúp CEO hiểu rõ đâu là điều quan trọng mà cả tổ chức cần tập trung vào.
  2. Khi đã tìm ra được điều quan trọng, mỗi cá nhân đều biết cách để tự thiết lập mục tiêu và kết nối với những người khác để cùng chung tay hướng tới mục tiêu chung của tổ chức.
  3. Mỗi cá nhân đều có sự cam kết, chủ động trong công việc và hoàn thành mục tiêu của mình đã đề ra vào cuối mỗi quý.

OKRs đã giúp PrideVN kết nối thực thi và chiến lược – CEO Nguyễn Văn Thông

Kết quả đáng ngưỡng mộ

  • Quý 1/2022 hoàn thành kế hoạch đưa OKRs triển khai vào doanh nghiệp và nhận được sự hưởng ứng của 100% nhân sự và tháng 1 đạt doanh thu kỷ lục của toàn công ty
  • Quý 2/2022 đạt 85% mục tiêu tham vọng, tăng 30% so với doanh số dự kiến. Doanh số đến từ khách hàng mới tăng gấp 3 lần
  • Quý 3/2022 giải quyết hoàn toàn vấn đề về dòng tiền, nhân sự chủ động đề xuất phương án tối ưu dòng tiền.
  • CEO được tập trung vào đúng vai trò của mình, giải phóng khỏi sự bận rộn và được chủ động về thời gian
  • Nhân sự Vui vẻ, đồng hành, gắn kết, hiệu suất tăng. Các Quản lý tự tin hơn với vị trí của mình

Về doanh nghiệp
Công ty chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp các loại bao bì nhựa HD, PE… Bao bì in lên đến 05 màu sử dụng trục in ống đồng để cung ứng sản phẩm cho các ngành may mặc, thực phẩm, đóng gói & các ngành công nghiệp khác...
  • Quy mô: 50 - 100 nhân sự
  • Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất
  • Website: https://pridevnpackaging.com/
TÌM HIỂU THÊM CÂU CHUYỆN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHÁC

Tham gia JOHN Membership

Tận hưởng 6 đặc quyền đặc biệt dành riêng cho hội viên