3 tháng thực hiện OKRs bài bản, CEO tự tin hơn với vai trò của mình

Suốt hơn 10 năm nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng Kiềm thảo dược vào cuộc sống, Kiềm Saphia đã vươn mình trở thành đơn vị dẫn đầu về chất lượng sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu về cân bằng cơ thể, hỗ trợ sức khoẻ, mang lại cuộc sống hạnh phúc, an yên cho khách hàng và nhà phân phối. Sản phẩm được cấp bằng sáng chế độc quyền trên thế giới, được Bộ Y Tế và Cục an toàn thực phẩm khuyên dùng.

Kiềm Saphia là công ty nghiên cứu và sản xuất thảo dược / thực phẩm chức năng và các hợp chất thiên nhiên đi từ công nghệ sinh học hoạt hoá 100% từ tự nhiên. Ngoài ứng dụng trong ngành dược phẩm, Kiềm Saphia được ứng dụng làm nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất dược phẩm, mỹ phẩm, chất diệt khuẩn sinh học, bảo quản thực phẩm… an toàn 100%.

CEO Thành Phương và Kiềm Saphia đã tự tìm hiểu về OKRs từ nhiều tài liệu và có thời gian thực hành trong 18 tháng (6 chu kỳ OKRs) nhưng không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên , với niềm tin vào phương pháp quản trị Mục tiêu OKRs, tin tưởng vào doanh nghiệp. Kiềm Saphia đã quyết tâm triển khai OKRs một cách bài bản và đăng ký tham dự chương trình Winning OKRs Secrets (WOS) của JOHN Academy vào tháng 06/2022

Những vấn đề gặp phải trước khi áp dụng đúng OKRs

Kiềm Saphia chính thức đi vào hoạt động từ năm 2021, theo CEO Thành Phương chia sẻ, thời điểm đầu khi mới thành lập công ty quy mô còn nhỏ nhân sự chỉ có 5 người, để có thể vận hành được doanh nghiệp tất cả mọi người đều phải nỗ lực và chung tay vì mục tiêu chung. Bản thân CEO cũng phải kiêm nhiệm thêm rất nhiều công việc, nhưng bù lại doanh số công ty thời điểm đó là khá ổn.

Sau đó công ty phát triển lên quy mô nhân sự tăng gấp 4 lần sau 6 tháng, tuy nhiên công ty lại không có sự tăng trưởng thêm mà đi ngang, thậm chí doanh số luôn trong tình trạng bấp bênh. CEO Thành Phương đã nhận ra vấn đề về quản trị khi công ty có sự tăng trưởng nóng, tuy nhiên lại không có phương hướng để xử lý. Bản thân là một người đam mê về quản trị và mong muốn xây dựng một môi trường làm việc vui vẻ hạnh phúc, khi biết đến phương pháp OKRs thông qua cuốn sách Work Rule của Laszo Bock, CEO Kiềm Saphia đã tự tìm hiểu để triển khai OKRs.

Mặc dù các Mục tiêu của công ty đều đạt được trong các quý đầu thực hiện OKRs, tuy nhiên vì không nắm rõ các nguyên lý của OKRs nên khi triển khai xuống phía dưới mọi người đều cảm thấy rất ÁP LỰC và thậm chí là GHÉT OKRs. Việc triển khai OKRs hầu như chỉ có mình CEO thực hiện, leader và nhân viên chỉ làm cho có.

Ngoài ra thời điểm đó doanh nghiệp còn gặp các vấn đề:
– CEO trở nên bận bịu và không kiểm soát được công việc của mình, không có thời gian để tập trung vào chiến lược của công ty.
– Nội bộ lục đục, mất lòng tin ở nhân sự
– Gặp nhiều vấn đề về kinh doanh, doanh số trên đà giảm, nhà phân phối mất niềm tin vào doanh nghiệp

Đứng trước tình trạng doanh nghiệp như vậy, đến tháng 6/2022 đội ngũ Kiềm Saphia đã tham gia chương trình Winning OKRs Secrets để quyết tâm tìm ra phương pháp giúp quản trị doanh nghiệp một cách bài bản cùng với niềm tin ở đội ngũ nhân sự.

Kết quả sau 6 tháng triển khai OKRs bài bản

Sau thời gian tham gia chương trình Winning OKRs Secrets cùng 6 tháng thực hành chu kỳ OKRs đầu tiên một cách bài bản. CEO Thành Phương và đội ngũ của Kiềm Saphia đã có những sự thay đổi rất tích cực.

  • Bản thân CEO hiểu rõ giá trị của văn hoá doanh nghiệp và những con người phù hợp. Có thêm niềm tin vào doanh nghiệp và những người cộng sự của mình.
  • CEO thoát khỏi tình trạng bận rộn, không còn phải làm những công việc chi tiết mà có nhiều thời gian hơn để tập trung vào đúng vai trò của nhà Lãnh đạo.
  • Thu hút, tuyển dụng thêm được nhiều nhân sự giỏi và đặc biệt rất phù hợp về văn hoá. – Các đội nhóm thấu hiểu và trở nên gắn kết, cùng nhau nỗ lực vì mục tiêu chung
  • Nhân sự chủ động trong công việc, biết cách đặt mục tiêu và có cơ sở đo lường rõ ràng – Đặc biệt sau 6 tháng triển khai OKRs doanh số của công ty đã tăng trưởng GẤP 6 LẦN.

Có được những thành công như vậy một phần đến từ những định hướng, chiến lược đúng đắn từ ban lãnh đạo của Kiềm Saphia. Bên cạnh đó một phần lớn phải kể đến việc OKRs đã giúp cho CEO Thành Phương được làm đúng vai trò là người lãnh đạo doanh nghiệp

  • Tập trung vào việc tuyển dụng những người tài và kết nối con người trong tổ chức.
  • Kết nối các mục tiêu trong tổ chức để cùng hướng tới mục tiêu chung. Cùng hướng tới tư duy kết quả thay vì hành động như trước đây.
  • Sự cam kết cao và duy trì kỷ luật cùng với OKRs

“OKRs đã giúp tôi được làm đúng vai trò của một người Lãnh đạo” – CEO Thành Phương

Khảo sát Doanh nghiệp sau 2 chu kỳ OKRs

(*Khảo sát ẩn danh đối với toàn bộ nhân sự, xem khảo sát đầy đủ tại đây)

Về doanh nghiệp
Công ty nghiên cứu, phát triển các loại sản phẩm sức khỏe mới từ thảo dược Việt Nam, sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng, bảo quản thực phẩm và các hợp chất thiên nhiên ứng dụng đa ngành và bán hàng ở thị trường quốc tế
  • Quy mô: 1 - 50 nhân sự
  • Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
  • Website: https://kiemsaphia.com/
TÌM HIỂU THÊM CÂU CHUYỆN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHÁC

Tham gia JOHN Membership

Tận hưởng 6 đặc quyền đặc biệt dành riêng cho hội viên