“Thiết kế văn phòng đẹp không phải là gốc rễ của Văn hoá Doanh nghiệp”

Xuất phát từ một đơn vị chuyên thiết kế và sáng tạo môi trường làm việc, DPlus luôn biết rõ tầm quan trọng của Văn hoá doanh nghiệp và CEO Đoàn Phương luôn tìm kiếm phương pháp đúng đắn để thực thi Văn hoá doanh nghiệp, vừa là để thực thi tại chính DPlus và sau đó là lan truyền đến khách hàng của mình. Bản thân CEO Đoàn Phương cũng luôn hiểu rõ Văn hoá doanh nghiệp luôn là gốc rễ của mọi vấn đề chính vì vậy DPlus quyết tâm tìm hiểu để triển khai văn hoá doanh nghiệp và tham gia chương trình Building the True Company (BTC) của John Academy.

Những vấn đề của DPlus trước khi tham gia chương trình BTC

Việc tìm hiểu và triển khai Văn hóa Doanh nghiệp không chỉ xuất phát từ yêu cầu công việc mà còn do DPlus trước đó cũng đang gặp phải rất nhiều vấn đề về Quản trị. Mặc dù doanh nghiệp thành lập từ năm 2014 đến nay đã được 9 năm, nhưng vì là người đi lên từ chuyên môn nên CEO Đoàn Phương luôn cảm thấy bối rối trong các vấn đề về quản trị. Đặc biệt vào năm 2021 khi quy mô mở rộng hơn mọi thứ trong doanh nghiệp dần trở nên khó kiểm soát.

  • CEO luôn cảm thấy hoang mang, lo lắng sau khi bàn giao những công việc chuyên môn và chuyển sang việc điều hành doanh nghiệp.
  • Chưa hiểu được thực sự về bản thân dẫn đến luôn cảm thấy “bất an” trong điều hành và quản trị doanh nghiệp.
  • Tinh thần đội ngũ Dplus chưa có được sự đoàn kết đồng đều.

Là một người cầu tiến, ham học hỏi vì vậy đứng trước các vấn đề của doanh nghiệp và sự “bất an” của bản thân, CEO Đoàn Phương và tập thể DPlus đã quyết tâm tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề của mình. Và sau khi tham gia chương trình BTC của JOHN Academy cùng với 3 tháng thực thi Văn hoá Doanh nghiệp DPlus đã có được sự thay đổi đáng kể.

“Thiết kế văn phòng đẹp không phải là gốc rễ của Văn hoá Doanh nghiệp”

Sau một quý tham gia chương trình huấn luyện về Văn hoá doanh nghiệp, CEO Phương đã vẽ ra cho mình một bức tranh rõ rệt hơn về sứ mệnh mà ở đó những giá trị tích cực tốt đẹp được mang đến cho chính Dplus và cả khách hàng của Dplus.

  • Đối với cá nhân CEO Đoàn Phương, điều giá trị nhất đó là việc hiểu rõ và gọi tên ra được những niềm tin cốt lõi của mình, khi đối mặt với nhiều lựa chọn sẽ biết lựa chọn như thế nào từ đó vạch ra được hướng đi cho tổ chức một cách rõ ràng, và đầy tự tin.
  • Tinh thần của đội ngũ đoàn kết hơn, mọi người chia sẻ với nhau nhiều hơn thông qua những hoạt động như: Kudo Box, ghi nhận nhau bằng những món quà được chuẩn bị kỹ càng,…

Quan trọng hơn cả là khi hiểu đúng về văn hoá doanh nghiệp, Dplus biết mình phải thể hiện văn hoá doanh nghiệp của khách hàng trên thiết kế văn phòng như thế nào để từ giá trị cốt lõi đến văn phòng phải có sự NHẤT QUÁN. Khi chủ doanh nghiệp không hiểu được giá trị cốt lõi của chính mình thì những hoạt động xây sửa văn phòng đẹp cũng chỉ là BỀ NỔI”. Đây cũng chính là những chia sẻ chân thành của anh Phương về điều mà mình tâm đắc sau khi tham gia chương trình huấn luyện Văn hoá doanh nghiệp.

Slogan của Dplus là. “Create to Inspir – Sáng tạo nên những thiết kế mang năng lượng tích cực, truyền cảm hứng và mang lại những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng”. Chính slogan này đã khiến bản thân CEO Đoàn Phương cảm thấy tự tin hơn với những sản phẩm trong tương lai tới đây Dplus sẽ thực hiện.

JOHN Academy tin tưởng rằng với những giá trị tích cực về văn hoá doanh nghiệp mà anh Phương và tổ chức nhận được sau khi tham gia huấn luyện chắc chắn sẽ giúp Dplus đi xa hơn, mang lại giá trị nhiều hơn cho khách hàng.

(Xem thêm về cuộc trò chuyện của CEO Đoàn Phương và Coach Mai Xuân Đạt về Văn hoá doanh nghiệp tại đây)

CEO Đoàn Phương

Không gian Văn hoá tại DPlus

Về doanh nghiệp
Thương hiệu thiết kế văn phòng DPLUS Việt Nam (tiền thân là D+ Studio) thuộc công ty cổ phần đầu tư kiến trúc D+ Việt Nam. Với đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế & thi công văn phòng đẹp, hiện đại. Các dịch vụ chính tại DPLUS gồm có: Thiết kế kiến trúc - Thiết kế nội thất - Thi công tổng thể dự án - Thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp."
  • Quy mô: 1 - 50 nhân sự
  • Lĩnh vực hoạt động: Kiến trúc
  • Website: https://dplusvn.com/
TÌM HIỂU THÊM CÂU CHUYỆN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHÁC

Tham gia JOHN Membership

Tận hưởng 6 đặc quyền đặc biệt dành riêng cho hội viên