1% lương: Con số kỳ diệu cho đầu tư công nhận xã hội

Nội dung chính

Tại sao một số chương trình ghi nhận nhân viên lại thành công với sự chấp nhận rộng rãi, trong khi những chương trình khác phải vật lộn để đạt được sức hút hoặc tạo ra tác động? Vấn đề không phải là một số nền văn hóa làm việc không cần sự công nhận – sự đánh giá cao là một nhu cầu cơ bản của con người.

Một thách thức mà nhiều công ty phải đối mặt là các giám đốc điều hành, và đôi khi thậm chí là các nhà quản lý nhân sự, coi sự ghi nhận là một khoản chi phí thay vì một khoản đầu tư. Khi một chương trình ghi nhận được coi là một chi phí hoặc chương trình khuyến nghị, các công ty sẽ tìm cách để giảm chi phí đó xuống càng thấp càng tốt. Tuy nhiên, việc không đầu tư vào chương trình ghi nhận của bạn có thể làm suy yếu trải nghiệm ghi nhận cho nhân viên của bạn.

Ví dụ, hãy tưởng tượng một chương trình ghi nhận quy mô toàn cầu cho phép nhân viên trung bình chỉ được ghi nhận một lần mỗi năm. Còn về những người có thành tích cao, những người luôn làm việc tốt trong suốt cả năm thì sao? Hàng năm, “cảm ơn vì tất cả những gì bạn làm” là một trải nghiệm ghi nhận không hề ấn tượng và thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi. Đó chắc chắn không phải là một đặc quyền mà bạn sẽ giới thiệu trên trang tuyển dụng của mình cho các ứng viên.

Phát hiện 3 trong Khảo sát công nhận nhân viên SHRM / Globoforce năm 2016 cho thấy điểm tốt nhất cho khen thưởng dựa trên giá trị và đầu tư ghi nhận là từ 1% trở lên trong biên chế. Các công ty thực hiện mức đầu tư này có khả năng đánh giá chương trình của họ là xuất sắc gần gấp ba lần, so với các công ty đầu tư ít hơn 1% tiền lương.

Thế còn “ghi nhận không khen thưởng” hoặc “thư cảm ơn điện tử” thì sao? Dữ liệu có vẻ không ổn. Các công ty không đầu tư gì vào chương trình ghi nhận của họ có khả năng bị xếp hạng kém gấp 5 lần so với các công ty đầu tư 1% hoặc nhiều hơn.

Hơn nữa, cuộc khảo sát cho thấy rằng khi đầu tư tăng lên, các chuyên gia nhân sự nhận thấy tác động tích cực lớn hơn đối với hầu hết các chỉ số được đánh giá. Kiểm tra biểu đồ bên trái. Một khoản đầu tư ghi nhận tốt có thể giúp thúc đẩy quá trình duy trì, học hỏi và phát triển, và thậm chí thu hút các ứng viên mới.

Để tìm hiểu thêm về cách đầu tư vào sự ghi nhận, chúng tôi đã ngồi lại với Chris French, Phó chủ tịch Globoforce về thành công của khách hàng. Ông đã chia sẻ dữ liệu mới thú vị về nhiều khách hàng của chúng tôi, cho thấy khi các cá nhân nhận được nhiều sự ghi nhận hơn, xác suất nghỉ việc của họ giảm xuống. Ông cũng chia sẻ một số mẹo cho các tổ chức đang tìm kiếm ngân sách cho chương trình ghi nhận. Theo dõi cuộc phỏng vấn đó dưới đây.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết số tiền bạn đã chi cho các chương trình mà 1) khó theo dõi và 2) không mang lại kết quả. Bài đăng này cung cấp một cái nhìn tổng quan về cách đầu tư vào sự ghi nhận mà không cần thêm ngân sách và gợi ý rằng chi tiêu vào sự ghi nhận có thể ẩn giấu trong các chương trình một lần như quà tặng cho nhân viên, giải thưởng ghi nhận an toàn và các kế hoạch khuyến khích.

Đó không phải là việc cắt giảm các chương trình phù hợp với công ty của bạn, mà là tìm ra những chương trình nào hiệu quả và những chương trình nào có thể được hợp nhất thành một chương trình ghi nhận xã hội. Ví dụ, việc tăng lương hoặc thưởng hàng năm chỉ giúp tăng mức độ gắn bó của nhân viên trong khoảng một tháng. Nhiều khoảnh khắc ghi nhận nhỏ hơn trong suốt năm có thể hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy nhân viên và duy trì sự gắn bó.

Bài viết liên quan:

Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan

Kiều Văn Hoà
CEO: Kiều Văn Hoà
Quy mô: 50 - 100 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
BKL Group

BKL Group là hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng trưởng 200% (sau 2 chu kỳ OKRs)

Nhân sự tăng từ 30 lên 60 người, tăng từ 3 lên 5 showroom 

Đội ngũ vui vẻ, chủ động, nỗ lực vì mục tiêu chung

CEO trở nên rảnh rang, có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và phát triển nhân sự

CEO: Dung Cao
Quy mô: 300 - 500 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
SAKUKO VIỆT NAM

Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam  là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group – Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc. Đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng 25% ngay trong quý đầu tiên áp dụng OKRs

CEO hạnh phúc hơn, tự tin với tương lai doanh nghiệp

Đội ngũ chủ động, gắn kết, hiệu suất nhân sự tăng gấp 2 lần