REAL Clothes là doanh nghiệp đầu tiên tham gia chương trình huấn luyện Winning OKRs Secrets và cũng là doanh nghiệp đặc biệt nhất. Thông thường khi các doanh nghiệp tìm đến các chương trình huấn luyện của JOHN Academy họ thường phải có “nỗi đau” đủ lớn để quyết tâm thay đổi.
Tuy nhiên khi được hỏi Chị Hồ Như Thảo – CEO REAL Clothes cho biết về tình hình kinh doanh của công ty vẫn đang tăng trưởng (mặc dù trong giai đoạn dịch bệnh), nhân sự làm việc vẫn tốt, mọi thứ đều ổn chỉ duy nhất một điều “CEO không còn cảm thấy vui, mất phương hướng và không còn động lực để làm việc”
Trước khi tham gia Winning OKRs Secrets
REAL Clothes thành lập từ năm 2014 với mục đích cốt lõi “Mang lại công việc ổn định cho những người thợ may để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn”. Những ngày đầu thành lập, quy mô nhân sự còn ít, các thành viên trong công ty đều rất thân thiết và coi REAL Clothes như nhà của mình, bản thân CEO cũng rất thấu hiểu nhân sự và rất vui mừng khi các thành viên trong công ty phát triển hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, khi quy mô nhân sự lớn hơn, mở rộng thêm nhiều chi nhánh, kết quả doanh thu tăng trưởng thì những điều vui vẻ trước đây lại không còn nữa.
- Mặc dù mọi người vẫn chịu khó làm việc nhưng KẾT QUẢ KHÔNG CAO
- Nhân sự không to tiếng, không bè phái, đối xử hoà nhã với nhau nhưng KHÔNG THÂN
- Công ty tăng trưởng ổn định, không lỗ, không có nợ nhưng vẫn KHÔNG CẢM THẤY VUI
- CEO không la mắng nhân viên nhưng cũng KHÔNG BAO GIỜ KHEN
Về phía CEO
- Ít khi khỏi thăm nhân viên, tuyệt nhiên là không tâm sự. Hiếm khi chia sẻ suy nghĩ hoặc định hướng.
- Chỉ giao việc và yêu cầu nhân viên thực hiện.
- Không muốn lên Văn phòng hoặc ra chi nhánh, chỉ làm việc từ xa.
- Khoảng cách lớn giữa nhân viên và CEO, không có cảm xúc chỉ có công việc.
- Và CEO luôn luôn phải bận rộn, quản lý tất cả mọi việc và không có thời gian dành cho bản thân.
Trong đầu CEO luôn có hàng loạt câu hỏi mỗi ngày:
– Mình đang làm gì mỗi ngày?
– Mình làm công việc này để làm gì?
– Mình có thực sự phù hợp với cuộc sống hiện tại?
….
Trong thời gian dãn cách vì dịch bệnh Covid-19 CEO Hồ Như Thảo có thời gian để suy nghĩ về các vấn đề của Doanh nghiệp,tuy nhiên vẫn loay hoay trong việc tìm cách gỡ được những khúc mắc của bản thân để giúp mang lại giá trị cho chính những người nhân viên của mình. Tình cờ biết đến chương trình Winning OKRs Secrets và nhận ra sự phù hợp của chương trình đối với REAL Clothes, sau đó đến tháng 11/2019 CEO Hồ Như Thảo cùng đội ngũ của mình đã quyết tâm tham gia chương trình và đạt được kết quả nằm ngoài mong đợi.
Kết quả sau 3 chu kỳ triển khai OKRs
Sau 8 tuần tham gia chương trình huấn luyện WOS và 3 chu kỳ thực hiện thành công OKRs, đội ngũ REAL Clothes và bản thân CEO Hồ Như Thảo đã có sự thay đổi rất tích cực. Từ một CEO mệt mỏi, mất phương hướng thậm chí đã từng nghĩ đến việc từ bỏ công việc, giờ đây CEO đã biết cách lắng nghe và dẫn dắt nhân viên, môi trường làm việc cởi mở không còn khoảng cách giữa sếp và nhân viên.
- Nhân viên gắn kết và có được những người bạn thân trong công ty. Tạo ra một môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc (khảo sát về sự gắn kết, hài lòng, động lực ở mức cao đạt 4.4/5.0).
- Nhân sự trở nên cam kết và chủ động hơn trong công việc ( Điểm khảo sát tăng từ 4.0 lên 4.2/5.0).
- Văn hoá Phản hồi lẫn nhau, mọi vấn đề đều được giải quyết nhanh và dựa vào bộ Giá trị cốt lõi để quyết định đúng sai.
- Nhân sự gắn bó với công ty dựa trên sự phù hợp về Giá trị cốt lõi.
- Không còn khoảng cách giữa Sếp và nhân viên, mọi người đều có thể trao đổi, phản hồi một cách cởi mở.
- Doanh thu trung bình mỗi tháng năm 2022 tăng 39.47% so với năm 2019 (thời điểm huy hoàng trước dịch bệnh).
Sự thay đổi của CEO | |||||||
Trước đây | Hiện tại | ||||||
Ít khi khỏi thăm nhân viên, tuyệt nhiên là không tâm sự. Hiếm khi chia sẻ suy nghĩ hoặc định hướng | Thường xuyên phản hồi cho nhân sự (cả tích cực và tiêu cực), trò chuyện thường xuyên | ||||||
Chỉ giao việc và yêu cầu nhân viên thực hiện | Không còn giao việc mà là định hướng mục tiêu của công ty một cách minh bạch, giúp nhân sự đặt ra được mục tiêu của cá nhân | ||||||
Không muốn lên Văn phòng hoặc ra chi nhánh, chỉ làm việc từ xa | Yêu quý công ty, hàng ngày đều muốn đến công ty để làm việc | ||||||
Khoảng cách lớn giữa nhân viên và CEO, không có cảm xúc chỉ có công việc | Giải quyết công việc dựa trên những Giá trị chung, thấu hiểu quan tâm đến cảm xúc của nhân sự | ||||||
CEO luôn luôn phải bận rộn, quản lý tất cả mọi việc và không có thời gian dành cho bản thân | CEO vẫn bận rộn, nhưng trong một tâm thế làm việc vui vẻ, tập trung vào những điều quan trọng. Có thời gian dành cho cá nhân và gia đình |
“Mình rất hiểu giá trị của thời gian, khi áp dụng OKRs vào trong doanh nghiệp mình không còn là một CEO bận rộn nữa, mình có nhiều thời gian để làm những việc mình muốn, và không có sự tăng trưởng doanh thu nào có thể so sánh được với điều đó” – CEO Hồ Như Thảo
Khảo sát doanh nghiệp sau 3 chu kỳ OKRs
(*Khảo sát ẩn danh đối với toàn bộ nhân sự, xem xem khảo sát đầy đủ tại đây)
Doanh thu trung bình tháng tăng 39.47% (Số liệu năm 2019 và 2022)