Những gì nhân viên của bạn biết có thể cứu quy trình đánh giá của bạn

Nội dung chính

Chúng ta nói rất nhiều ở đây về giá trị của nguồn cộng đồng — cụ thể là về giải pháp mạnh mẽ để quản lý nhân tài và thổi luồng sinh khí mới vào quy trình đánh giá hiệu suất hàng năm đang trì trệ. Vì vậy, khi chúng tôi đưa ra các ý tưởng về chủ đề cho báo cáo Theo dõi tâm trạng lực lượng lao động của Globoforce mùa hè này, một người nào đó đã đề xuất chúng tôi đưa khẳng định đó vào thử nghiệm và tự hỏi nhân viên xem họ nghĩ điều gì là sai trong các bài đánh giá và cách khắc phục chúng. Đó là một quyết định rõ rệt.

Vì vậy, đó là những gì chúng tôi đã làm. Cuộc khảo sát đã mở rộng tầm mắt và thực sự mang lại tiếng nói của con người về rất nhiều điểm mà chúng ta đã biết. Chúng tôi vừa công bố kết quả trong báo cáo có tên “Trao quyền cho nhân viên để cải thiện hiệu suất”.

Không phải để tạo ra bất kỳ kẻ phá hoại nào, nhưng điểm rút ra lớn từ báo cáo này là nhân viên muốn nhân viên tham gia nhiều hơn vào quy trình. (Và điều đó không có nghĩa là tự đánh giá!) Họ muốn xem thêm ý kiến ​​đóng góp ở tất cả các cấp. Họ muốn tự mình cung cấp nhiều phản hồi hơn và họ muốn thấy các công ty tăng tần suất phản hồi và mở rộng mạng lưới để tận dụng dữ liệu và phản hồi từ các đồng nghiệp. Điều này sẽ đưa các công ty vượt ra khỏi đánh giá từ một người duy nhất (và điểm thất bại) khiến cho rất nhiều đánh giá không đáng tin cậy trong mắt nhân viên.

Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan

Kiều Văn Hoà
CEO: Kiều Văn Hoà
Quy mô: 50 - 100 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
BKL Group

BKL Group là hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng trưởng 200% (sau 2 chu kỳ OKRs)

Nhân sự tăng từ 30 lên 60 người, tăng từ 3 lên 5 showroom 

Đội ngũ vui vẻ, chủ động, nỗ lực vì mục tiêu chung

CEO trở nên rảnh rang, có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và phát triển nhân sự

CEO: Dung Cao
Quy mô: 300 - 500 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
SAKUKO VIỆT NAM

Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam  là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group – Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc. Đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng 25% ngay trong quý đầu tiên áp dụng OKRs

CEO hạnh phúc hơn, tự tin với tương lai doanh nghiệp

Đội ngũ chủ động, gắn kết, hiệu suất nhân sự tăng gấp 2 lần