Gửi đồng đội tương lai – Người quản lý các cộng đồng của “Mai Xuân Đạt”
Chào bạn. Nếu bạn đọc được những dòng này, có thể chúng ta đã có duyên.
Tôi là Mai Xuân Đạt, một người tự đặt cho mình sứ mệnh chia sẻ về “Quản trị đúng” tới rộng rãi doanh nghiệp Việt Nam.
Tại sao tôi lại làm điều này?
Tôi đã từng là một CEO rất tệ. Tôi có cả trăm nhân viên nhưng tôi không hề hải lòng với bất kỳ ai. Tôi nghĩ rằng nhân viên đi làm chỉ nghĩ cho bản thân, làm việc hời hợt và thiếu trách nhiệm. Tôi nghĩ rằng bản thân mình là người có tâm, mà chẳng nhân viên nào đáp lại điều đó. Tôi đã từng muốn bỏ cuộc!
Và rồi tôi đọc được những đầu sách Quản trị phù hợp. Tôi thay đổi!
Hóa ra nhân viên của tôi không tệ như tôi nghĩ. Họ chỉ tệ bởi cách làm sếp của tôi SAI.
Quản trị Đúng hóa ra có sức mạnh kỳ diệu đến mức chỉ cần chúng ta thay đổi một chút thôi, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều: mọi người đi làm đều vui vẻ, ai nấy cũng có những trải nghiệm tích cực nơi công sở, hiệu quả công việc tăng cao. Điều đó rất tuyệt vời, nhất là với người có quan điểm “đi làm là phải vui” như tôi.
Và tôi muốn chia sẻ những điều mà tôi biết, với càng nhiều sếp, càng nhiều người càng tốt. Tôi muốn mỗi người Việt Nam chúng ta đi làm, từ chủ doanh nghiệp, tới nhân viên… đều là những trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc và hiệu quả!
Tôi đã làm điều này nhiều năm nay, từ 2020. Tôi dạy học, tôi mở sự kiện miễn phí, tôi huấn luyện, tôi viết sách… và tất nhiên tôi mở các cộng đồng.
Nhưng thú thật mà nói, tính cách, năng lực của tôi không hợp trong việc duy trì và phát triển cộng đồng (tôi chỉ chăm chia sẻ). Các đồng đội của tôi cũng thế, không có ai có thế mạnh phù hợp với việc này. Tôi cứ lập ra rồi lại để… trôi.
Đó là lý do tôi viết bức thư này!
Hiện tại, tôi đang trực tiếp quản lý 2 công ty nhỏ: John Capital (đào tạo, huấn luyện quản trị) & John Books (Hệ sinh thái sách và công cụ quản trị). Trong nhiều năm qua, tôi đã hình thành một số cộng đồng: Quản trị Quán (cộng đồng các sếp đam mê Quản trị – có thu phí), Cộng đồng học viên/khách hàng, Cộng đồng độc giả các cuốn sách…
Tôi tìm kiếm một người có khả năng “lãnh đạo” mảng cộng đồng này. Người sẽ kết nối, chăm lo và phát triển cộng đồng các nhà quản lý, người đi làm… những người cùng niềm tin về công việc hạnh phúc.
Trong hình dung của tôi, đây sẽ là một người có đam mê tạo ra giá trị, muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất tới những người khác, là một người phụng sự. Đây cũng là một người có tổ chất Lãnh Đạo (vì ta điều hành các cộng đồng mà!), nhưng cũng giỏi việc điều phối và thực thi những đầu việc chi tiết, bám sát công việc một cách tỉ mỉ.
Và vì tôi không giỏi việc phát triển cộng đồng, nên người mà tôi tìm kiếm có kinh nghiệm trong việc này. Trong suy nghĩ của tôi, người có thể phát triển cộng đồng là người biết tạo ra môi trường, hoạt động để thành viên có thể cùng tham gia, từ đó có được lợi ích. Đó có thể là người yêu thích việc quán xuyến mọi việc để đem lại niềm vui cho người khác.
Vì người mà tôi đang tìm kiếm là một “viên tướng”, đó phải là một người có tư duy chiến lược, có khả năng nhìn bao quát để đưa ra những quyết định quan trọng. Dù làm việc chi tiết nhưng không bị sa đà vào tiểu tiết.
Nếu bạn cho rằng mình phù hợp, tôi rất mong nhận được những lời đề xuất cụ thể.
Những người đi với tôi lâu năm nói rằng “Ông Đạt có những giấc mơ mơ hồ, việc của chúng ta là biến chúng thành hiện thực”.
Bạn có khả năng biến các cộng đồng của tôi trở thành nơi trao giá trị bền vững và lâu dài chứ?
Mai Xuân Đạt OKRs.
TUYỂN DỤNG: CHUYÊN VIÊN PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG
JOHN BOOKS – Hệ sinh thái OKRs hàng đầu Việt Nam
THÔNG TIN TUYỂN DỤNG
- Vị trí: Community Growth Lead
- Hình thức: Full-time
- Địa điểm: Hà Nội (Onsite/Hybrid)
- Báo cáo cho: CEO
- Mức lương: 15 triệu VND ++
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Xây dựng – vận hành – tăng trưởng các cộng đồng chất lượng cao của JOHN BOOKS, biến cộng đồng thành kênh “growth & trust”: nuôi dưỡng tri thức, kết nối thực chiến, và chuyển đổi sang sản phẩm/dịch vụ (sách, khóa học, sự kiện, tư vấn).
Trách nhiệm chính:
- Phát triển thành viên các cộng đồng: khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ, khách hàng trả phí cộng đồng
- Xây dựng và thực hiện các hoạt động cộng đồng
- Phối hợp với nhóm chuyên môn, nhóm nội dung để xây dựng nội dung cho các cộng đồng
- Thúc đẩy tương tác, thảo luận trong cộng đồng
- Tổ chức các hội thảo (chủ yếu Online) của các cộng đồng
- Theo dõi và báo cáo các chỉ số liên quan đến cộng đồng
- Phát triển doanh thu từ cộng đồng
YÊU CẦU ỨNG VIÊN
Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm phát triển, quản lý cộng đồng
- Ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm quản lý cộng đồng kinh doanh, doanh nghiệp
Kỹ năng chuyên môn:
- Hiểu biết về điều phối, dẫn dắt thảo luận cộng đồng
- Khả năng lập và kiểm soát kế hoạch tốt
- Kỹ năng làm việc đa tác vụ
- Khả năng phân tích số liệu và báo cáo
Phẩm chất cá nhân:
- Tư duy chủ động, có mục tiêu rõ ràng
- Khả năng làm việc nhóm và hỗ trợ đồng nghiệp
- Có góc nhìn đa chiều, không bảo thủ
- Tinh thần trách nhiệm cao với cam kết đã đưa ra
QUYỀN LỢI
- Mức lương cạnh tranh: Lương cơ bản từ 15 triệu VND ++ hoặc hơn thế nữa, xứng đáng với năng lực
- Môi trường làm việc năng động, cơ cấu tổ chức phẳng
- Cơ hội học hỏi và phát triển cùng đội ngũ CEO có kinh nghiệm
- Được tham gia vào sứ mệnh tạo tác động tích cực đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam
- Chế độ hybrid working linh hoạt
CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN
- Gửi hồ sơ qua email với tiêu đề: [Community Growth Lead] – Họ tên
- Hồ sơ bao gồm:
- CV chi tiết
- Portfolio các dự án cộng đồng đã thực hiện (nếu có)
Liên hệ: vuhoailan@john.vn
JOHN BOOKS – Nơi làm việc là niềm vui vô tận