Quản trị hiệu suất liên tục là gì?

Nội dung chính

Tại sao tôi quan tâm đến vấn đề quản trị hiệu suất liên tục?

Đơn giản. Tôi đã trải qua những thất bại trong quá trình đánh giá hàng năm từ cả hai phía.

Tôi đã trải nghiệm những thất bại này ở những bước đầu trong sự nghiệp của một người viết quảng cáo trẻ tuổi, khi tôi nhận được đánh giá thấp hơn những gì tôi mong đợi trong cuộc họp cuối năm với người quản lý của mình.

Và tôi đã trải nghiệm những thất bại này với tư cách là một giám đốc sáng tạo, khi các thành viên trong đội ngũ của tôi luôn thất vọng và chán nản khi nhận những lời góp ý từ tôi, ngoại trừ điểm số cao nhất có thể trong quá trình đánh giá hàng năm. Và chúng ta có một phương pháp tốt hơn để cải thiện các cuộc họp đánh giá hàng năm.

Cách chúng tôi làm việc đang thay đổi theo hướng tốt hơn – chuyển sang việc giám sát, cộng tác, phản hồi kết quả liên tục. Chẳng phải cách chúng ta quản trị hiệu suất và phát triển sự nghiệp cũng tiến triển sao?

Rốt cuộc, ngay cả các công ty và ngành công nghiệp truyền thống nhất cũng đang chuyển từ đánh giá hàng năm sang một quy trình quản trị hiệu suất liên tục theo nhịp công việc. Vấn đề không phải việc đánh giá hàng năm theo cách truyền thống có kém hiệu quả hay không. Mà quản trị hiệu suất liên tục sẽ giúp bạn thay thế hoặc bổ sung những gì mà phương pháp truyền thống còn thiếu.

Quản trị hiệu suất liên tục là gì?

Quản trị hiệu suất liên tục là một cách tiếp cận hiện đại, lấy con người làm trung tâm để thúc đẩy, đánh giá và cải thiện hiệu suất của nhân viên. Phương pháp này cho phép tổ chức của bạn tạo ra một môi trường đáng tin cậy, trong đó nhân viên cảm thấy được trao quyền kiểm soát cho sự phát triển của chính họ. Trong một nền văn hóa quản trị hiệu suất liên tục, các nhân viên hỗ trợ lẫn nhau bằng một loạt các phản hồi về hiệu suất theo thời gian thực – tán dương, hướng dẫn và mang tính xây dựng.

Văn hóa làm việc bao gồm phản hồi liên tục về hiệu suất:

  • Nuôi dưỡng tư duy phát triển hướng tới tương lai bằng cách nhấn mạnh vào phản hồi mang tính thời điểm, thoải mái và thường xuyên.
  • Tăng cường mối quan hệ bằng cách cải thiện giao tiếp và hướng dẫn giữa nhân viên, người quản lý, trưởng nhóm và người cố vấn.

Quản trị hiệu suất liên tục là về tăng trưởng và phát triển. Đó là về việc tạo ra một nền văn hóa công sở nơi mọi người cảm thấy thoải mái khi đưa ra phản hồi trong một tổ chức. Và đó là việc giúp nhân viên – và các tổ chức – nhận ra đầy đủ hứa hẹn và tiềm năng của họ.

Điều gì xác định một chiến lược quản trị hiệu suất hiệu quả?

Một chiến lược quản trị hiệu suất hiệu quả bắt đầu với nền tảng là sự tin tưởng và phản ứng tích cực, được tạo ra thông qua một quá trình công nhận nhân viên toàn diện và chiến lược. Sự tích cực là cơ sở để phát triển. Nó trở thành nền tảng bảo vệ trong đó phản hồi mang tính xây dựng trở thành một cơ hội học tập được hoan nghênh.

Đối với quá trình này, sự tin tưởng sẽ tăng lên và nhân viên cảm thấy an toàn khi đưa ra và nhận phản hồi từ đồng nghiệp hoặc người quản lý của họ. Trong một nền văn hóa như vậy, họ thậm chí còn tìm kiếm những lời phản hồi. Báo cáo với quản lý trở thành trải nghiệm tích cực hơn là việc gây lo lắng và căng thẳng.

Nhiều công ty hàng đầu thế giới xác định và hình thành văn hóa phản hồi – đồng thời đẩy nhanh hiệu suất và tăng trưởng – bằng giải pháp phần mềm linh hoạt như Hội thoại, một phần của GoalF. Giải pháp như vậy nâng cao hiệu quả của chiến lược quản trị hiệu suất liên tục của công ty với các tính năng chính quan trọng như:

  • Báo cáo – Giao tiếp thường xuyên hơn giúp xây dựng lòng tin – nhân viên, người quản lý và trưởng nhóm bắt đầu các cuộc thảo luận để luôn đồng bộ.
  • Phản hồi đóng góp cộng đồng – Nhân viên có thể truy cập vào mạng của họ để nhận lời khuyên về việc cải thiện hiệu suất; yêu cầu phản hồi từ đồng nghiệp và người cố vấn là cách tốt nhất để học hỏi và phát triển.
  • Ưu tiên – Nhân viên có thể đặt và duy trì các mục tiêu ngắn hạn nhằm điều chỉnh sự tập trung của họ với các mục tiêu kinh doanh của tổ chức.
  • Tóm tắt bất kỳ lúc nào – Người quản lý có thể sử dụng báo cáo tóm tắt để hướng dẫn các cuộc thảo luận về hiệu suất.
  • Bảng điều khiển hiệu suất – Kết hợp công nhận và quản trị hiệu suất lại với nhau trong một cái nhìn toàn diện về tất cả các phản hồi, tóm tắt hàng năm, báo cáo thường xuyên và các mục tiêu đã thiết lập.
  • Phân tích – Dùng các kết quả và dữ liệu đơn giản để khám phá cách thay đổi đang diễn ra trong tổ chức của bạn.

Những lợi ích của quản trị hiệu suất liên tục là gì?

  • Tăng cường sự tương tác – Gallup phát hiện ra rằng những nhân viên đã trò chuyện với người quản lý của họ về các mục tiêu và thành tựu trong sáu tháng qua có khả năng gắn bó cao hơn 2,8 lần. Và những nhân viên nhận được phản hồi hàng ngày từ người quản lý có khả năng gắn bó hơn gấp 3 lần.
  • Tăng cường khả năng gắn bó của nhân viên – Các công ty có phản hồi thường xuyên có rủi ro doanh thu thấp hơn 14,9%.
  • Thúc đẩy sự kết nối của công ty – Công nghệ và các mối quan hệ đang liên kết chúng ta với nhau theo những cách tiếp cận mới và các hệ thống quản trị hiệu suất thông minh dựa trên sự kết nối của công ty. Quản trị hiệu suất theo cách cũ – một người quản lý cho một nhân viên – mâu thuẫn với cách thức hoạt động của các tổ chức đa phương ngày nay.
  • Nuôi dưỡng niềm tinNiềm tin mạnh mẽ trong tổ chức là một chỉ số quan trọng cho lợi nhuận. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người lao động tin tưởng các nhà quản lý có khả năng gắn bó và yêu thích công việc của họ gần gấp đôi.
  • Cung cấp dữ liệu quan trọng – Bằng cách theo dõi và phân chia dữ liệu tổng hợp và đánh giá các điểm khác biệt, các công ty có thể hiểu cách các mục tiêu đang được đặt ra và đạt được, cách người quản lý tương tác với các nhóm, lượng năng lượng tự định hướng đang được sử dụng và những nhân viên tiềm năng cao chưa được phát hiện. Hệ thống quản trị hiệu suất liên tục – chẳng hạn như Cuộc trò chuyện – cung cấp không chỉ báo cáo nhanh hàng năm mà còn cung cấp luồng dữ liệu liên tục để hiểu rõ hơn về văn hóa và hiệu quả của phương pháp quản trị hiệu suất.

Quản trị hiệu suất tác động đến thu nhập ròng như thế nào?

Nghiên cứu chứng minh điều đó quản trị hiệu suất tác động đến thu nhập ròng. Việc tạo ra một văn hóa phản hồi và huấn luyện đồng nghiệp rộng rãi – một văn hóa cho phép mọi nhân viên hỗ trợ, cố vấn và khen thưởng lẫn nhau – có tác động trực tiếp và có thể đo lường được đến thu nhập ròng của tổ chức bạn.

Nghiên cứu cho thấy rằng sự liên kết giữa nhân viên và tổ chức giúp cải thiện năng suất tổng thể. Theo Gallup, các tổ chức thấy năng suất tăng từ 5-10% khi nhân viên hiểu rõ những gì họ mong đợi.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng quản lý hiệu suất liên tục thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên một cách rõ ràng. Và sự gắn bó trực tiếp dẫn đến những cải tiến cho tăng trưởng hàng đầu và thu nhập ròng, chẳng hạn như tăng năng suất, lòng trung thành của khách hàng, doanh số bán hàng và lợi nhuận.

Trong một nghiên cứu gần đây, Brandon Hall phát hiện ra rằng trong các tổ chức mà các nhà quản lý huấn luyện thành công, sự gắn bó của nhân viên tăng gần gấp đôi. Và những nhân viên hoàn toàn đồng ý rằng họ có thể liên kết mục tiêu của mình với mục tiêu của tổ chức thì có khả năng gắn bó cao hơn 3,5 lần.

Và sau đó, tất nhiên là vấn đề luân chuyển nhân viên. Một nghiên cứu của Korn Ferry ước tính chi phí thay thế một nhân viên là từ 50 đến 150% tiền lương. Đối với các vị trí chuyên viên, cấp cao và điều hành, chi phí cho mỗi nhân viên tăng lên tới 213% lương.

Cùng một nghiên cứu của Brandon Hall đó cho thấy các công ty áp dụng văn hóa phản hồi và huấn luyện nhận ra sự cải thiện đáng kể về tỷ lệ “giữ chân” nhân viên. Ví dụ, tại các công ty mà các nhà quản lý thảo luận về các cơ hội phát triển với nhân viên, đã thấy sự gia tăng 41% tỷ lệ “giữ chân” nhân viên – so với chỉ 18% ở các công ty mà các nhà quản lý không có cuộc thảo luận đó. Và như chúng tôi đã lưu ý trước đó, các công ty có phản hồi thường xuyên có rủi ro doanh thu thấp hơn 14,9%.

 

Một số ví dụ về thành công trong quản trị hiệu suất liên tục là gì?

Dưới đây là một số câu chuyện thành công trong đời thực mà các công ty hàng đầu thế giới đã nhận ra, nhờ vào các chương trình quản trị hiệu suất liên tục mang tính chiến lược của họ:

First Tech Federal Credit Union – Nhân viên đang tìm kiếm sự rõ ràng hơn và liên lạc về hiệu suất. Và đội ngũ lãnh đạo muốn có một giải pháp giúp chuyển đổi khỏi việc đánh giá hàng năm, trao quyền cho nhân viên thích ứng và cập nhật các ưu tiên khi các mục tiêu thay đổi của doanh nghiệp – tất cả đồng thời củng cố văn hóa chia sẻ trách nhiệm. Nghiên cứu điển hình này khám phá cách First Tech hợp tác với Workhuman để triển khai giải pháp ứng dụng con người giúp tăng cường giao tiếp và tương tác, đồng thời tạo ra các kết nối sâu sắc hơn với các giá trị của công ty và mục tiêu kinh doanh.

Qlik – Các nhân viên cảm thấy quy trình đánh giá hàng năm hiện tại chỉ để hỗ trợ các quyết định trả lương và khen thưởng. Công ty đang tìm kiếm một cách tiếp cận để quản trị hiệu suất cung cấp các cuộc trò chuyện thường xuyên hơn, xác thực hơn, đến từ hai phía, không phải từ trên xuống và phản hồi tích hợp từ cộng đồng. Nghiên cứu điển hình này khám phá cách Qlik đã làm việc với Workhuman để trải qua quá trình chuyển đổi hoàn toàn về quản trị hiệu suất và thiết kế lại quy trình về nhân lực của mình cho phù hợp với tốc độ kinh doanh.

Một cách tiếp cận nhân văn hơn để quản trị hiệu suất liên tục

Trong vai trò hiện tại của tôi tại Workhuman, hàng tuần, tôi gặp gỡ với người quản lý của mình, Dan Miller, giám đốc tiếp thị nội dung. Thay vì lo lắng, đó là một buổi họp mặt thoải mái và hiệu quả. Chúng tôi thảo luận về các dự án mà chúng tôi đang thực hiện và sử dụng thời gian để chia sẻ những thành công và mối quan tâm cũng như thảo luận về các vấn đề ưu tiên. Và bởi vì chúng tôi gặp nhau thường xuyên, không bao giờ có những tình huống bất ngờ trong công việc.

Cùng với những quan sát của riêng mình, Dan có cái nhìn sâu sắc về hiệu suất của tôi vì anh ấy có thể nhìn thấy sự công nhận và phản hồi từ các đồng nghiệp của tôi – những người làm việc với tôi hàng ngày. Hơn hết, các điểm chính trong cuộc họp của chúng tôi được ghi lại trong Cuộc trò chuyện – cùng với phản hồi từ các đồng nghiệp của tôi.

Và nếu tôi và Dan bỏ lỡ một cuộc họp, Cuộc trò chuyện sẽ nhẹ nhàng nhắc nhở chúng tôi. Đó là cách quản trị hiệu suất liên tục thực sự xảy ra. Nghe có vẻ tốt hơn đánh giá hàng năm phải không?

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan

Kiều Văn Hoà
CEO: Kiều Văn Hoà
Quy mô: 50 - 100 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
BKL Group

BKL Group là hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng trưởng 200% (sau 2 chu kỳ OKRs)

Nhân sự tăng từ 30 lên 60 người, tăng từ 3 lên 5 showroom 

Đội ngũ vui vẻ, chủ động, nỗ lực vì mục tiêu chung

CEO trở nên rảnh rang, có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và phát triển nhân sự

CEO: Dung Cao
Quy mô: 300 - 500 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
SAKUKO VIỆT NAM

Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam  là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group – Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc. Đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng 25% ngay trong quý đầu tiên áp dụng OKRs

CEO hạnh phúc hơn, tự tin với tương lai doanh nghiệp

Đội ngũ chủ động, gắn kết, hiệu suất nhân sự tăng gấp 2 lần