[Báo cáo mới] Cách tạo một trường hợp kinh doanh về ghi nhận xã hội

Nội dung chính

Tất cả chúng ta đều gặp phải những người trong sự nghiệp của mình, những người tin tưởng chắc chắn rằng người lao động hoàn toàn bị thúc đẩy bởi tiền. Bạn không ước mình có thể thuyết phục những đồng nghiệp cứng đầu về giá trị kinh doanh của lời khen ngợi và sự ghi nhận nhân viên sao?

Rất may, có rất nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực này. Mới năm ngoái, Trường Kinh doanh Harvard đã công bố một nghiên cứu về mối liên hệ giữa lời khen ngợi và năng suất. Những người tham gia đã đến thăm Phòng thí nghiệm Khoa học Quyết định của Harvard và được yêu cầu giải quyết một vấn đề. “Khoảng một nửa số người tham gia được yêu cầu nhờ bạn bè và các thành viên trong gia đình gửi cho họ một email ngay trước khi họ tham gia, mô tả thời điểm mà người tham gia ở trạng thái tốt nhất.”

Và đó chỉ là một nghiên cứu. Gần đây, chúng tôi đã xuất bản một bài báo có tiêu đề, ROI – Tỷ suất hoàn vốn – của ghi nhận xã hội: 7 cách thúc đẩy thành công trong kinh doanh. Bài báo bao gồm các nghiên cứu và thống kê ngành mới nhất cho thấy các mối liên hệ đã được chứng minh giữa ghi nhận xã hội và các chỉ số kinh doanh có thể định lượng được. Dưới đây là một bản tóm tắt về 7 cách mà ghi nhận xã hội tác động đến hoạt động kinh doanh:

  1. Củng cố các giá trị và văn hóa của công ty. Các nhà quản lý của các công ty có khả năng sinh lời cao hơn 12% có khả năng tập trung mạnh mẽ vào các giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp. (Công ty Deloitte)
  2. Cải thiện dữ liệu quản lý tài năng và hiệu suất. Các tổ chức có hiệu quả cao trong việc chuẩn bị quản lý và huấn luyện có khả năng đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn khoảng 130%. (Bersin của Deloitte)
  3. Tăng khả năng giữ chân nhân viên. Hơn 50% nhân viên sẽ làm việc lâu dài hơn nếu họ cảm thấy được sếp đánh giá cao hơn. (Glassdoor)
  4. Làm tăng lợi nhuận của cổ đông. Các công ty có trung bình 9,3 nhân viên gắn bó với mỗi nhân viên nghỉ việc trong giai đoạn 2010-2011 đã có thu nhập trên mỗi cổ phiếu cao hơn 147% so với đối thủ cạnh tranh. (Gallup)
  5. Giúp xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ. 66% chuyên gia nhân sự nói rằng sự công nhận dựa trên giá trị giúp họ xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh hơn. (SHRM / Khảo sát công nhận nhân viên của Globoforce)
  6. Tăng cường hạnh phúc của nhân viên. Yếu tố công việc quan trọng nhất đối với tất cả mọi người là đánh giá cao công việc của họ. (Nhóm Tư vấn Boston)
  7. Thúc đẩy hiệu suất của nhân viên. Các tác phẩm tri thức sáng tạo và hiệu quả hơn khi cuộc sống nội tâm của chúng tích cực. (Đại học Harvard)
Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan

Kiều Văn Hoà
CEO: Kiều Văn Hoà
Quy mô: 50 - 100 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
BKL Group

BKL Group là hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng trưởng 200% (sau 2 chu kỳ OKRs)

Nhân sự tăng từ 30 lên 60 người, tăng từ 3 lên 5 showroom 

Đội ngũ vui vẻ, chủ động, nỗ lực vì mục tiêu chung

CEO trở nên rảnh rang, có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và phát triển nhân sự

CEO: Dung Cao
Quy mô: 300 - 500 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
SAKUKO VIỆT NAM

Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam  là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group – Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc. Đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng 25% ngay trong quý đầu tiên áp dụng OKRs

CEO hạnh phúc hơn, tự tin với tương lai doanh nghiệp

Đội ngũ chủ động, gắn kết, hiệu suất nhân sự tăng gấp 2 lần