Chấm dứt 10 năm loay hoay với VHDN, Thành công chỉ sau 5 tháng LÀM ĐÚNG

Nội dung chính

Sakuko Việt Nam là công ty sở hữu 3 thương hiệu

– Sakuko Japaness Store: Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với 35 cửa hàng trên cả nước
– Beard Papa’s: Thương hiệu bánh su kem “ngon nhất thế giới”
– Sakura Hotel: Hệ thống Business Hotel mang phong cách Nhật Bản

Sakuko Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ với quy mô 300 nhân sự, đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

Sakuko Việt Nam bắt đầu tham gia chương trình Huấn luyện về Văn hoá Doanh nghiệp – Building the True Company (BTC) tại JOHN Academy từ tháng 7/2022 và chỉ sau 5 tháng học tập và thực hành, Sakuko Việt Nam đã xây dựng được một môi trường Văn hoá doanh nghiệp rõ nét và đạt được những kết quả tích cực

Những vấn đề gặp phải trước khi thực hiện Văn hoá doanh nghiệp

Theo như chị Dung Cao – TGĐ Sakuko Việt Nam chia sẻ, Sakuko Việt Nam bắt đầu thành lập vào năm 2011, thời điểm đó bản thân CEO cũng chưa hiểu rõ về quản trị, những ngày đầu do còn ít nhân sự nên đều rất vui vẻ và dễ để kiểm soát. Tuy nhiên, đến năm 2018 khi nhân sự tăng trưởng mạnh mẽ và đỉnh điểm là gần 600 nhân sự thì mọi thứ dần trở nên hỗn loạn và phát sinh ra nhiều vấn đề.

  • Bản thân CEO không còn cảm thấy yêu quý và hài lòng với nhân viên như những ngày đầu thành lập, không còn cảm thấy đây là tổ chức của mình thậm chí là không còn muốn đến công ty. Không còn động lực và mất phương hướng
  • Tổ chức rời rạc, không có sự gắn kết, không có sự thấu hiểu giữa cấp trên và cấp dưới
  • Nhân sự luôn xảy ra xung đột, đổ lỗi, chỉ trích lẫn nhau
  • Kết quả kinh doanh sụt giảm

Các vấn đề đối với Sakuko được CEO Dung Cao thể hiện bằng 12 chữ “BẤT”

TỔ CHỨC NHÂN SỰ SẾP TƯƠNG LAI
Bất minh Bất bình Bất tường Bất ổn
Bất đồng Bất tuân Bất an Bất định
Bất hoà Bất mãn Bất hạnh Bất thành

 

CEO Dung Cao đã thử nhiều phương pháp, áp dụng quy trình nghiêm ngặt, cũng đã tìm hiểu về Văn hoá Doanh nghiệp ở rất nhiều nơi nhưng vì không hiểu rõ bản chất, tìm kiếm những Giá trị cốt lõi từ bên ngoài mà không xuất phát từ chính doanh nghiệp và yêu cầu mọi người thực hiện theo nhưng không ai nhớ được (ngay cả đối với bản thân CEO) và dần trở thành những “Giá trị treo tường”. Mọi thứ vẫn không được giải quyết triệt để, chỉ được một thời gian và sau đó mọi thứ lại trở về như trước.

Kết quả sau khi ứng dụng đúng Văn hoá Doanh nghiệp

Chỉ sau 5 tháng tìm hiểu và thực thi Văn hoá Doanh nghiệp một cách bài bản dưới sự cố vấn của JOHN Academy, Sakuko Việt Nam đã có sự thay đổi hoàn toàn:

  • CEO luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày đến công ty, hiểu bản thân, hiểu đồng đội và hiểu doanh nghiệp. Được sống đúng với con người mình.
  • Cả đội ngũ thấm nhuần Văn hoá Doanh nghiệp, kết quả khảo sát về Văn hoá Doanh nghiệp đạt 4.43/5.00 (Văn hoá mạnh)
  • Nhân sự gắn kết, tôn trọng lẫn nhau và luôn trong một bầu không khí biết ơn. Điểm khảo sát về động lực và sự hài lòng của nhân sự ở mức cao (4.19/5.00)
  • Hiệu quả doanh nghiệp được tăng cao, nhân sự giảm 50% nhưng hiệu quả kinh doanh vẫn tăng 30%
  • Chấm dứt 10 năm loay hoay đi tìm Văn hoá Doanh nghiệp, chỉ sau 5 tháng đã có một tấm bản đồ Văn hoá Doanh nghiệp rõ nét, tự tin vận hành doanh nghiệp trong nhiều năm tới.

Doanh nghiệp không còn tồn tại 12 chữ “BẤT” mà thay vào đó là:

TỔ CHỨC NHÂN SỰ SẾP TƯƠNG LAI
Bất Minh Bạch Bất Bình Đẳng Bất Tường Minh Bất Ổn Định
Bất Đồng Thuận Bất Tuân Thủ Bất An Tâm Bất Định Hướng
Bất Hoà Hợp Bất Mãn Nguyện Bất Hạnh Phúc Bất Thành Công

 

 

Hoạt động Văn hoá tại Sakuko Việt Nam

(Đọc thêm về các câu chuyện văn hoá của SAKUKO tại https://www.facebook.com/ChuyennhaSakuko)

Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan

Kiều Văn Hoà
CEO: Kiều Văn Hoà
Quy mô: 50 - 100 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
BKL Group

BKL Group là hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng trưởng 200% (sau 2 chu kỳ OKRs)

Nhân sự tăng từ 30 lên 60 người, tăng từ 3 lên 5 showroom 

Đội ngũ vui vẻ, chủ động, nỗ lực vì mục tiêu chung

CEO trở nên rảnh rang, có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và phát triển nhân sự

CEO: Dung Cao
Quy mô: 300 - 500 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
SAKUKO VIỆT NAM

Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam  là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group – Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc. Đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng 25% ngay trong quý đầu tiên áp dụng OKRs

CEO hạnh phúc hơn, tự tin với tương lai doanh nghiệp

Đội ngũ chủ động, gắn kết, hiệu suất nhân sự tăng gấp 2 lần