OKRs Công cụ mạnh mẽ kết nối Chiến lược và Thực thi

Nội dung chính

Xuất phát từ mong muốn xây dựng một công ty bài bản, anh Nguyễn Văn Thông – CEO PrideVN và đội ngũ lãnh đạo luôn tìm tòi học hỏi những phương pháp quản trị để giúp công ty có được sự phát triển bền vững. PrideVN cũng đã từng thử qua nhiều phương pháp và qua nhiều đơn vị tư vấn, tuy nhiên có một trở ngại lớn đó là mỗi khi thực hiện một sự thay đổi thì chỉ có ban lãnh đạo công ty hiểu rõ, khi triển khai xuống cấp nhân viên thì mọi người khá hoang mang và không hiểu rõ lý do của sự thay đổi, dẫn đến việc PrideVN không có được sức mạnh của toàn bộ đội ngũ khiến cho việc triển khai mục tiêu quý, mục tiêu năm rất khó khăn.

Trong một lần tình cờ đọc được cuốn sách Measure What Matter của John Doerr và biết đến phương pháp quản trị Mục tiêu OKRs. Nhận thấy những tư tưởng của OKRs rất phù hợp với tổ chức và đúng là điều mà PrideVN tìm kiếm, CEO PrideVN đã quyết định tham gia chương trình Winning OKRs Secrets (WOS) của JOHN Academy sau khi tìm hiểu và biết được Huấn luyện viên Mai Xuân Đạt là người rất tâm huyết đối với OKRs.

Sự trăn trở của CEO về một ước mơ lớn

Không giống như các doanh nghiệp khác khi tìm đến OKRs, PrideVN không gặp quá nhiều nỗi đau về quản trị. Từ việc ý thức xây dựng một công ty bài bản, CEO Nguyễn Văn Thông đã có những định hướng và bước đi rõ ràng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên với khát vọng xây dựng một công ty đủ lớn, vươn tầm quốc tế, anh Nguyễn Văn Thông luôn “đau đáu” làm thế nào để đội ngũ nhân sự của mình phát triển nhanh hơn nữa để đáp ứng được những chiến lược của tổ chức.

Theo CEO của PrideVN, mặc dù công ty đã hoạt động được gần 10 năm, công ty đã có những nền móng cơ bản vững chắc. Tuy nhiên việc gắn kết sức mạnh của toàn bộ đội ngũ lại chưa được hiệu quả:

  • CEO không có động lực với công ty, mặc dù có định hướng tuy nhiên triển khai đến cấp nhân sự luôn gặp khó khăn.
  • Bản thân CEO rất bận rộn, làm việc nhiều và không có thời gian nghỉ ngơi
  • Các cấp Leader luôn thiếu tự tin, thiếu kỹ năng quản lý và không biết làm thế nào để nhân viên đồng lòng
  • Nhân viên không có sự phát triển
  • Tất cả mọi thứ luôn trong tình trạng đều đều, mông lung và doanh nghiệp không biết sẽ đi đâu về đâu.

Đứng trước thực trạng đó, đội ngũ PrideVN đã cùng nhau quyết tâm ứng dụng OKRs vào doanh nghiệp, và chỉ sau 9 tháng triển khai OKRs thực sự đang mang đến một làn gió mới cho PrideVN.

Hiệu quả đạt được sau 3 chu kỳ OKRs

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây giữa JOHN Academy và PrideVN, khi được hỏi về những điều tâm đắc đối với OKRs sau 3 chu kỳ thực hiện, CEO Nguyễn Văn Thông đã chia sẻ: “OKRs đã giúp PrideVN kết nối thực thi và chiến lược”

  1. OKRs đã giúp CEO hiểu rõ đâu là điều quan trọng mà cả tổ chức cần tập trung vào.
  2. Khi đã tìm ra được điều quan trọng, mỗi cá nhân đều biết cách để tự thiết lập mục tiêu và kết nối với những người khác để cùng chung tay hướng tới mục tiêu chung của tổ chức.
  3. Mỗi cá nhân đều có sự cam kết, chủ động trong công việc và hoàn thành mục tiêu của mình đã đề ra vào cuối mỗi quý.

OKRs đã giúp PrideVN kết nối thực thi và chiến lược – CEO Nguyễn Văn Thông

Kết quả đáng ngưỡng mộ

  • Quý 1/2022 hoàn thành kế hoạch đưa OKRs triển khai vào doanh nghiệp và nhận được sự hưởng ứng của 100% nhân sự và tháng 1 đạt doanh thu kỷ lục của toàn công ty
  • Quý 2/2022 đạt 85% mục tiêu tham vọng, tăng 30% so với doanh số dự kiến. Doanh số đến từ khách hàng mới tăng gấp 3 lần
  • Quý 3/2022 giải quyết hoàn toàn vấn đề về dòng tiền, nhân sự chủ động đề xuất phương án tối ưu dòng tiền.
  • CEO được tập trung vào đúng vai trò của mình, giải phóng khỏi sự bận rộn và được chủ động về thời gian
  • Nhân sự Vui vẻ, đồng hành, gắn kết, hiệu suất tăng. Các Quản lý tự tin hơn với vị trí của mình

(*Nghe câu chuyện của PrideVN tại đây)

Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan

Kiều Văn Hoà
CEO: Kiều Văn Hoà
Quy mô: 50 - 100 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
BKL Group

BKL Group là hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng trưởng 200% (sau 2 chu kỳ OKRs)

Nhân sự tăng từ 30 lên 60 người, tăng từ 3 lên 5 showroom 

Đội ngũ vui vẻ, chủ động, nỗ lực vì mục tiêu chung

CEO trở nên rảnh rang, có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và phát triển nhân sự

CEO: Dung Cao
Quy mô: 300 - 500 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
SAKUKO VIỆT NAM

Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam  là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group – Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc. Đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng 25% ngay trong quý đầu tiên áp dụng OKRs

CEO hạnh phúc hơn, tự tin với tương lai doanh nghiệp

Đội ngũ chủ động, gắn kết, hiệu suất nhân sự tăng gấp 2 lần