X3 Mục tiêu về doanh thu chỉ sau 45 ngày áp dụng OKRs

Nội dung chính

Trên đây là kết quả thực tế mà đội ngũ X- Academy của CEO Diệu Anh đã đạt được sau thời gian áp dụng Quản trị Mục tiêu vào tổ chức. Giống như hầu hết các doanh nghiệp, CEO Diệu Anh từng khởi nghiệp và thất bại nhiều lần liên tiếp bởi thiếu kiến thức về quản trị, nguồn lực.

Nên dẫn đến khi bắt tay với dự án Học viện đào tạo về ngành tóc X- Academy, chị Diệu Anh đã chuẩn bị kỹ càng và cẩn thận hơn. Tuy nhiên, những khó khăn, cản trở trước khi thực hiện Quản trị Mục tiêu vẫn rất nhiều, cụ thể:

1. Chưa đồng bộ được mục tiêu với đội ngũ nhân sự:

– Đặc thù kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, nhân sự chủ yếu là thợ làm tóc nên hầu hết nhân sự thường rất sợ làm sai, e ngại khi làm theo phương thức quản trị mới.

– Nhân sự có trình độ văn hoá không cao và đa dạng về vùng miền nên gây ra cản trở nhiều về mặt giao tiếp cũng như đồng bộ ngôn ngữ.

2. Nguồn lực tài chính có hạn:

Do trước đó đã thất bại trong kinh doanh nhiều lần nên dẫn đến nguồn lực về tài chính cho dự án mới không được nhiều. Nên khi bắt đầu dự án mới trong tình trạng làm đến đâu là phải đúng đến đó!

3. Đội ngũ điều hành tiềm ẩn những “rủi ro”:

Có sự tham gia góp sức của người nhà nên nếu không thống nhất được mục tiêu chung sẽ dễ dẫn đến “mỗi người một phách” và dự án dễ fail hơn.

Vốn sẵn đã có nhiều những nỗi đau lớn về mặt nhân sự dẫn đến khi làm Quản trị Mục tiêu, CEO Diệu Anh tìm đến chương trình đào tạo về Quản trị Mục tiêu của JOHN Academy với kỳ vọng tìm ra được một phương pháp nào đó giúp dự án đi đúng – trúng đích.

Với sự quyết liệt của bản thân, CEO Diệu Anh đã nhanh chóng đào tạo lại cho đội ngũ leader, đồng hành cùng họ áp dụng những lý thuyết bước đầu vào tổ chức.

Cứ 1 leader (thợ chính) sẽ chịu trách nhiệm quản lý 3 thợ phụ, liên tiếp trò chuyện checkin hàng tuần đều đặn. Chỉ sau vài quý quyết liệt: “Làm Quản trị Mục tiêu hoặc không thì không có con đường nào hết!”, X- Academy cùng chị Diệu Anh cũng nhanh chóng đạt được những “trái ngọt” đầu tiên:

1. Về nhân sự:
– Dù cản trở trước đó với đội ngũ nhân sự là giao tiếp, thì sau khi đưa Quản trị Mục tiêu vào hệ thống: 100% các nhân sự từ thợ chính đến thợ phụ đều nắm rõ được mục tiêu chung và tự lên cho mình bộ mục tiêu cá nhân riêng để hỗ trợ cho mục tiêu chung.

– Tâm lý “sợ sai” của nhân sự cũng đã được CEO Diệu Anh khắc phục bằng cách thường xuyên trao đổi, checkin 1:1, đồng hành cùng nhân sự giải quyết những khó khăn mà nhân sự vướng mắc. Từ đó, đội ngũ càng tăng sự tin tưởng ở lãnh đạo nhiều hơn, dám đặt ra những mục tiêu khó hơn.

2. Về tài chính:
Do không có nhiều nguồn lực về tài chính nên dù bị hạn chế về cả marketing nhưng chỉ trong 45 ngày đội ngũ nhân sự của X- Academy đã thành công chinh phục được mục tiêu doanh thu 1 tỷ 3 (x3 doanh thu bình thường)

3. Về đội ngũ điều hành:
Nắm rõ được mục tiêu chung, nhất quán với mục tiêu, phân chia rõ vai trò trách nhiệm của từng người. Từ đó mọi mục tiêu khi đặt ra thì đảm bảo sẽ hoàn thành 100% không bị chệch hướng chệch nhịp

Sự quyết liệt, cam kết thực hành Quản trị Mục tiêu của chị Diệu Anh là yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công ban đầu của X- Academy. JOHN Academy biết rằng những khó khăn mà đội ngũ nhân sự của chị Diệu Anh gặp phải là những vấn đề mà đa số doanh nghiệp cũng đều đang vướng mắc.

Vậy nên, Quản trị Mục tiêu (MBOs) là con đường ngắn nhất và nhanh nhất sẽ mau chóng giúp anh chị sửa được những lỗi sai và nhanh chóng tạo ra kết quả mới!

Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan

Kiều Văn Hoà
CEO: Kiều Văn Hoà
Quy mô: 50 - 100 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
BKL Group

BKL Group là hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng trưởng 200% (sau 2 chu kỳ OKRs)

Nhân sự tăng từ 30 lên 60 người, tăng từ 3 lên 5 showroom 

Đội ngũ vui vẻ, chủ động, nỗ lực vì mục tiêu chung

CEO trở nên rảnh rang, có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và phát triển nhân sự

CEO: Dung Cao
Quy mô: 300 - 500 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
SAKUKO VIỆT NAM

Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam  là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group – Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc. Đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng 25% ngay trong quý đầu tiên áp dụng OKRs

CEO hạnh phúc hơn, tự tin với tương lai doanh nghiệp

Đội ngũ chủ động, gắn kết, hiệu suất nhân sự tăng gấp 2 lần