Báo cáo: Sự ghi nhận nhân viên giúp giải quyết các thách thức về việc giữ chân và tuyển dụng

Nội dung chính

Cuộc chiến tìm kiếm nhân tài tiếp tục diễn ra vào năm 2018: Giữ chân và tuyển dụng là điều quan tâm hàng đầu của các chuyên gia nhân sự.

Gần một nửa (47%) các chuyên gia nhân sự được khảo sát trong Báo cáo ghi nhận nhân viên SHRM / Globoforce 2018 đã trích dẫn việc giữ chân nhân viên / doanh thu là thách thức quản lý lực lượng lao động hàng đầu trong năm thứ ba liên tiếp. Đứng thứ hai trong danh sách là tuyển dụng, 36% chuyên gia nhân sự cho biết đây là thách thức hàng đầu trong năm nay.

Không thể phủ nhận rằng các nhà tuyển dụng gặp rất nhiều khó khăn: Cục Thống kê Lao động Việc làm và Tóm tắt Doanh thu Lao động (JOLTS) báo cáo khoảng 5,8 triệu việc làm đang tuyển dụng vào cuối năm 2017, tăng từ 5,5 triệu 01 năm trước đó. Trong khi đó, gần 40% lực lượng lao động Mỹ tham gia vào một số loại công việc tự do, chứng tỏ rằng nền kinh tế đang ngày càng được xác định bởi những người lao động theo hợp đồng và người nhảy việc, thay vì những người làm việc lâu dài.

Theo kết quả khảo sát, các công ty có thể giúp giải quyết những thách thức này thông qua cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm tại nơi làm việc.

80% các nhà quản lý nhân sự được khảo sát cho biết rằng tổ chức của họ hiện có chương trình ghi nhận nhân viên. Và phần lớn những công ty đang thực hiện chương trình báo cáo những lợi ích hữu hình: 89% nói rằng chương trình ghi nhận nhân viên của họ giúp ích cho trải nghiệm của nhân viên; 86% nói rằng nó giúp ích cho các mối quan hệ của nhân viên; 85% nói rằng nó giúp ích cho văn hóa tổ chức; 84% nói rằng nó giúp ích cho sự gắn bó của nhân viên; và 83% nói rằng nó giúp củng cố các giá trị của tổ chức.

Điều quan trọng là phải coi sự công nhận của nhân viên không chỉ là một chương trình mà còn là một phương thức quản lý với tác động kinh doanh có thể đo lường được. Sự ghi nhận xã hội đã được ROI chứng minh và chỉ cần khoản đầu tư 1% tiền lương để nhận lại kết quả.

Trong khi đó, 34% chuyên gia nhân sự khác cho biết quản lý văn hóa là một thách thức, nhảy từ vị trí 05 năm ngoái lên 03 năm nay trong số những thách thức về nhân sự. Một lý do là do tăng tính minh bạch về hoạt động của công ty, chủ yếu là do mạng xã hội.

Không thể phủ nhận rằng văn hóa công sở, khả năng giữ chân và tuyển dụng có liên quan mật thiết với nhau: Theo Báo cáo tìm kiếm việc làm hiện đại của iCIMS, gần 1/3 nhân viên toàn thời gian từ chối lời mời làm việc do các đánh giá trực tuyến tiêu cực. Mặc dù những nhân viên có trình độ có nhiều lựa chọn hơn trong lực lượng lao động, nhưng họ đang đòi hỏi những nền văn hóa tốt hơn. Cách tiếp cận nhân văn hơn tại công sở thúc đẩy văn hóa công ty đồng thời thúc đẩy việc giữ chân và thu hút nhân tài.

Báo cáo Ghi nhận Nhân viên SHRM / Globoforce 2018 đã khám phá những yếu tố cấu thành nên một môi trường làm việc của con người bằng cách khảo sát 738 nhà quản lý nhân sự trong nhiều tổ chức. Để tìm hiểu sâu hơn về cách phân biệt bạn là nhà tuyển dụng được lựa chọn, hãy đăng ký hội thảo trên web của chúng tôi, “Cuộc khủng hoảng giữ chân: 3 cách để giữ nhân tài hàng đầu của công ty bạn” vào ngày 27 tháng 2 lúc 2 giờ chiều EST.

Bài viết liên quan:

Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan

Kiều Văn Hoà
CEO: Kiều Văn Hoà
Quy mô: 50 - 100 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
BKL Group

BKL Group là hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng trưởng 200% (sau 2 chu kỳ OKRs)

Nhân sự tăng từ 30 lên 60 người, tăng từ 3 lên 5 showroom 

Đội ngũ vui vẻ, chủ động, nỗ lực vì mục tiêu chung

CEO trở nên rảnh rang, có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và phát triển nhân sự

CEO: Dung Cao
Quy mô: 300 - 500 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
SAKUKO VIỆT NAM

Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam  là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group – Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc. Đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng 25% ngay trong quý đầu tiên áp dụng OKRs

CEO hạnh phúc hơn, tự tin với tương lai doanh nghiệp

Đội ngũ chủ động, gắn kết, hiệu suất nhân sự tăng gấp 2 lần