Doanh số kỷ lục, Hiệu suất X2 chỉ sau 1 chu kỳ OKRs

Nội dung chính

Nha khoa Vân Anh là hệ thống nha khoa thẩm mỹ chất lượng cao, mang đến cho khách hàng chất lượng điều trị nha khoa xuất sắc và chất lượng dịch vụ chăm sóc hoàn hảo. Với mục tiêu đem đến dịch vụ chăm sóc răng miệng toàn diện cho người dân Việt Nam.


Nha khoa Vân Anh  bắt đầu tham gia chương trình Huấn luyện về OKRs – Winning OKRs Secrets (WOS) tại JOHN Academy từ tháng 6/2023 và chỉ sau đúng một quý triển khai OKRs Nha khoa Vân Anh đã giải quyết được 3 thách thức rất lớn tại doanh nghiệp và đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ.

Vấn đề lớn tại Nha khoa Vân Anh

Xuất phát từ chuyên môn đi lên, cộng với ngành nghề đặc thù, CEO Hồng Anh nhanh chóng đưa thương hiệu Nha Khoa Vân Anh trở thành một trong những chuỗi phòng khám nha khoa uy tín ở Hà Nội và Bắc Ninh. Tuy nhiên song hành với sự phát triển “đột phá” lại là hàng loạt các vấn đề về quản trị:
– Số lượng nhân sự gia tăng gấp đôi nhưng hiệu suất lại thấp xuống.
– CEO luôn trong trạng thái stress bởi nhiều đầu việc và không nắm bắt được những hoạt động ở các phòng khám.
– Nhân sự bắt đầu có dấu hiệu của việc thiếu cam kết khi kết quả không tương xứng với những điều họ nói ra
– Đội ngũ thiếu gắn kết, nhiều công việc cần sự phối hợp của các phòng ban nhưng đều không thực hiện được.
Theo chia sẻ của CEO Hồng Anh trước khi áp dụng OKRs, Nha khoa Vân Anh gặp phải 3 vấn đề lớn đó là về Nhân sựDoanh số và Marketing

Vấn đề 01: Nhân sự

Đặc thù của những mô hình phòng khám như Nha khoa Vân Anh đó là nhân sự phần lớn là bác sỹ và điều dưỡng. Đối với những cơ sở ở Hà Nội thì việc tuyển dụng nhân sự khá thuận lợi, tuy nhiên những phòng khám ở tỉnh thì việc tuyển dụng được những bác sỹ chất lượng là không hề dễ dàng. Có khách hàng nhưng lại không có người để làm.

Mặc dù bộ phận nhân sự làm việc rất tích cực nhưng việc tuyển dụng được nhân sự phù hợp thực sự rất khó khăn, mỗi năm chỉ tuyển được từ 2 đến 3 người và phần nhiều là vì may mắn.

Vấn đề 02: Doanh số

Trong giai đoạn năm 2022 và 2023 Nha khoa Vân Anh cũng bị ảnh hưởng rất nhiều do suy thoái kinh tế, việc tìm kiếm khách hàng theo cách làm truyền thống không có hiệu quả, chi phí quảng cáo cao nhưng vẫn không ra được cách hàng. Những cơ sở mới sinh ra trong thời điểm khó khăn nên kết quả kinh doanh luôn không đạt được kỳ vọng.

Vấn đề 03: Marketing

Trước đây, team Marketing của Nha khoa Vân Anh luôn gặp phải tình trạng thiếu dữ liệu, thiếu tư liệu truyền thông. Việc quay video clip không được các bác sỹ hỗ trợ một cách nhiệt tình, chất lượng các video cũng không đáp ứng được yêu cầu nên hiệu quả Marketing không hề cao.

Những vấn đề này liên tục lặp đi lặp lại, các cuộc họp được tổ chức thường xuyên hàng tuần tuy nhiên vẫn không tìm được phương hướng giải quyết triệt để.

OKRs đã giải quyết những vấn đề trên như thế nào

Chỉ sau 2 quý thực hiện và áp dụng đúng các nguyên lý của OKRs các vấn đề của Nha khoa đã được giải quyết triệt để thậm chí còn tạo ra nhiều kỷ lục từ trước đến nay.

  • Khi áp dụng OKRs, tập thể Nha khoa Vân Anh đã nhìn nhận ra 3 vấn đề lớn của tổ chức, coi nó là điều quan trọng cần phải thực hiện và ngay lập tức đưa vào bộ OKRs của công ty trong quý 3/2023 để tập trung thực hiện.
  • Các mục tiêu được minh bạch và truyền thông một cách rõ ràng để tất cả mọi người cùng hiểu.
  • Khuyến khích các ý tưởng từ phía nhân viên đóng góp cho mục tiêu chung, mục tiêu được đàm phán đa chiều, không còn thác đổ từ trên xuống.
  • Nhân viên được tự đề xuất mục tiêu của mình để hỗ trợ cho mục tiêu của cả tổ chức
  • Các phòng ban khi đã hiểu về mục tiêu chung thì dần hình thành các liên kết và hỗ trợ lẫn nhau.
  • Các buổi check-in được diễn ra thường xuyên nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp cho các cá nhân.
  • Các hoạt động Phản hồi, Ghi nhận diễn ra thường xuyên giúp tạo động lực lớn cho nhân sự.

Kết quả kỷ lục sau 2 chu kỳ OKRs

NHÂN SỰ

  • Không còn nỗi lo thiếu nhân sự, số lượng CV nộp về và số lượng Bác sỹ qua thử việc cao kỷ lục trong các năm (tuyển dụng được 6 bác sỹ chính thức và 2 bác sỹ thử việc.
  • Quan trọng hơn, việc tuyển dụng không còn là của một mình bộ phận HR mà là sự chung tay của cả tổ chức. Các bác sỹ, phòng ban khác cùng chung tay cho mục tiêu tuyển dụng của phòng khám.

DOANH SỐ

  • Cơ sở Yên Phong trước đây được coi là cơ sở yếu nhất và không đạt kỳ vọng thì giờ đây đã có doanh số cao kỷ lục từ trước tới nay.
  • Mọi cá nhân đều tự nghĩ ra mục tiêu để đóng góp vào doanh số, kể cả những bộ phân không liên quan đến Sale, Marketing.

MARKETING

  • Số lượng Video tăng mạnh, chất lượng Video được nâng cao
  • Các bác sỹ điều dưỡng tự đặt ra các KRs liên quan đến việc quay video để tạo kho lưu trữ cho Marketing thay vì trước đây phòng Marketing phải đi nhờ mọi người nhưng vẫn không có được sự hỗ trợ cần thiết

Theo nhận định của CEO Hồng Anhviệc các vấn đề của Nha khoa Vân Anh liên tục xảy ra và lặp đi lặp lại qua các năm đều là do thiếu sự minh bạch về mục tiêu, nhân sự không hiểu được đâu là những mục tiêu quan trọng của công ty để cùng chung tay thực hiện, ý tưởng để giải quyết vấn đề thì có tuy nhiên lại bị đứt gãy ở khâu thực thi. Giờ đây nút thắt này đã được giải quyết và đạt kết quả như hiện tại đều đến từ việc “Hợp nhất Mục tiêu trong tổ chức” mà OKRs đã mang lại.

“OKRs là công cụ mạnh mẽ giúp biến những ý tưởng lớn thành những hành động thực thi xuất sắc” – John Doerr

Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan