HAVINA Vĩnh Phúc – Đội ngũ chủ động, gắn kết hơn chỉ sau 1 quý đầu tiên áp dụng OKRs

Nội dung chính

Havina tham gia chương trình Winning OKRs Scretes từ tháng 5/2023, sự rối ren trong bộ máy tổ chức đã khiến Ban Lãnh đạo đã đưa ra quyết định lựa chọn tham gia WOS để cả tổ chức đi theo.

“Em muốn hoàn thiện bản thân mình nên chọn OKRs là phương thức quản trị mà mình và tổ chức mình sẽ đi theo” chia sẻ của sếp Tuấn Anh – Havina Vĩnh Phúc.

Trước khi tham gia Winning OKRs Secrets

Havina Vĩnh Phúc trực thuộc Havina Global với sứ mệnh: “Giáo dục vì sự hạnh phúc và thịnh vượng” ra đời với mong muốn mang lịch giá trị về giáo dục giúp mở ra những cuộc sống tốt hơn.

Phát triển từ năm 2016, Havina đã vươn lên phát triển và mở rộng thị trường tuy nhiên gần đây tốc độ đi chậm lại bởi:

  • Nhân viên đôi khi thiếu chủ động với công việc của mình.
  • Các phòng ban chưa biết cách liên kết công việc với nhau, dẫn đến mỗi lần họp đều có nhiều xích mích, mâu thuẫn.
  • Quản trị “thác đổ” dẫn đến nhân viên chưa cảm thấy có động lực khi thực hiện mục tiêu
  • Hay sa đà vào các mục tiêu khác nhau dẫn đến thiếu sự tập trung khiến nhân viên cảm thấy mệt mỏi.
  • CEO và các cấp Quản lý chưa biết cách lắng nghe đội ngũ.
  • Leader phải dành nhiều thời gian làm công việc chuyên môn, hướng dẫn trực tiếp nhân viên mà không làm đúng vai trò của Quản lý.

Đứng trước những thách thức đó, CEO Tuấn Anh hiểu rõ tầm quan trọng của Quản trị Mục tiêu và vai trò của người đứng đầu. bản thân CEO cần hiểu rõ bản thân mình, phải là người cam kết và kỷ luật để dẫn dắt đội ngũ. Chính vì những lý do đó, sau khi tìm hiểu cấu trúc của chương trình WOS của JOHN Academy, Havina đã quyết tâm tham dự để giải quyết những vấn đề của mình.

Kết quả xuất hiện ngay trong chu kỳ đầu tiên

Chỉ sau chu kỳ đầu tiên với sự đồng lòng và quyết tâm của cả tổ chức, Havina đã nhận được những kết quả rất tích cực:

  • Nhân sự chủ động hơn, cam kết và tinh thần quyết tâm cao đối với những mục tiêu của mình. (Nhân sự team kinh doanh tăng 200% doanh số ngay trong chu kỳ đầu tiên).
  • Các phòng ban đã có sự tập trung với các mục tiêu quan trọng, biết cách chủ động phối hợp với nhau để giải quyết vấn đề
  • Đội ngũ biết cách quản lý thời gian, tự lên chiến lược trong từng giai đoạn một.
  • Tập thể đoàn kết, đồng lòng hướng đến mục tiêu chung.
  • Các khảo sát về Động lực, sự Gắn kết và khảo sát về sức khoẻ doanh nghiệp đều ở mức cao (Trung bình 4.3/5.0)

Những khó khăn mà OKRs đã tháo gỡ:

1. Thiết lập & theo dõi mục tiêu:

  • Mục tiêu cụ thể, có công cụ đo lường hiệu quả công việc
  • Tháo gỡ vấn đề chưa rõ ràng định hướng mục tiêu và sự liên kết của các mục tiêu trong công ty
  • Nhân viên tập trung và chủ động hơn vào công việc, có mục tiêu rõ ràng
  • Mỗi thành viên trong Công ty đều được học và rèn luyện kỹ năng chọn việc quan trọng và đặt mục tiêu cũng như cam kết thực hiện theo các mục tiêu.

2. Phản hồi & Ghi nhận:

  • Sự đồng hành của TGĐ được thể hiện nhiều hơn
  • Tinh thần ghi nhận giữa các đồng nghiệp khác phòng ban tốt

3. Hiệu suất công việc

  • Kỷ luật, tự giác hơn.
  • Mục tiêu trong suốt, giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời đưa ra giải pháp.
  • Nhiều ý tưởng phong phú hiệu quả.
  • Sát sao với các giáo viên, vấn đề lớp học được giải quyết kịp thời.
  • CBNV chủ động hơn để đạt được mục tiêu giúp giải quyết 1 số vấn đề tồn tại lâu nay như bóc tách học viên yếu để tutor, chủ động tương tác nhiều với KH, GV chủ động nâng cao trình độ thông qua học tốt khóa đào tạo, thi Ielts nâng trình 7.0, …

4. Văn hoá

  • Tháo gỡ vấn đề kết nối giữa các bộ phận, các đồng nghiệp, nội bộ thông suốt về công việc cá nhân và chung.
  • Tin tưởng vào đồng nghiệp hơn.
  • Tính minh bạch được duy trì và tăng cường.
  • Tinh thần học hỏi và phát triển được lan tỏa rộng hơn trong cả công ty.

Khảo sát doanh nghiệp sau chu kỳ OKRs đầu tiên
(*Khảo sát ẩn danh đối với toàn bộ nhân sự, xem xem khảo sát đầy đủ tại đây)

Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan

Kiều Văn Hoà
CEO: Kiều Văn Hoà
Quy mô: 50 - 100 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
BKL Group

BKL Group là hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng trưởng 200% (sau 2 chu kỳ OKRs)

Nhân sự tăng từ 30 lên 60 người, tăng từ 3 lên 5 showroom 

Đội ngũ vui vẻ, chủ động, nỗ lực vì mục tiêu chung

CEO trở nên rảnh rang, có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và phát triển nhân sự

CEO: Dung Cao
Quy mô: 300 - 500 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
SAKUKO VIỆT NAM

Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam  là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group – Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc. Đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng 25% ngay trong quý đầu tiên áp dụng OKRs

CEO hạnh phúc hơn, tự tin với tương lai doanh nghiệp

Đội ngũ chủ động, gắn kết, hiệu suất nhân sự tăng gấp 2 lần