Nhà trọ Văn Minh – Tăng 4 cơ sở tăng lên 11 cơ sở chỉ với 4 nhân sự sau 2 chu kỳ OKRs

Nội dung chính

Nhà trọ Văn Minh – Khi nhà trọ cũng là nhà. Hệ thống nhà trọ đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, mang không gian tích cực đến với toàn bộ cư dân. Nhà trọ Văn Minh tin rằng một không gian tiện nghi, lối sống văn minh là nền móng để cư dân trẻ có tư duy sống tích cực và thành công trong cuộc sống.


Câu chuyện tìm đến OKRs của Nhà trọ Văn Minh

Trước khi biết đến OKRs và tham gia khoá học SMOKRs, công ty mình chỉ quản trị theo cách truyền thống (thác đổ). Cũng giống như các công ty khác, khi không có một cách thức quản trị bài bản thì những vấn đề vẫn liên tục xảy ra hàng ngày, tuy nhiên mình chỉ dừng lại ở việc giải quyết sự vụ, có nghĩa là khi có chuyện gì xảy ra mình đều lưu ý và tìm cách giải quyết, tuy nhiên lại không biết đi từ gốc để giải quyết triệt để chính vì vậy mà các vấn đề cứ liên tục lặp đi lặp lại, giải quyết chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đó.

Thời điểm đó bản thân mình cảm thấy rất strees, trước đây khi mới bắt tay vào khởi nghiệp thì cảm thấy rất vui, dần dần khi các vẫn đề ập đến thì ngày càng bế tắc và tù túng.

Lúc này mình mới quyết tâm tìm hiểu về Quản trị, tìm ra một phương thức quản trị phù hợp để làm một cách bài bản nhằm giải quyết triệt để các vấn đề đang tồn tại trong doanh nghiệp. Bản thân mình là một người rất thích Google, biết được rằng Google là một công ty rất sáng tạo với văn hoá rất tuyệt vời, rất nhiều người giỏi và chủ động.

Mình cũng rất tò mò vì sao Google có thể xây dựng được một công ty tốt như vậy, bản thân mình cũng mong muốn xây dựng được một công ty sáng tạo và con người được tự do phát triển trong đó, sau đó mình biết được rằng họ áp dụng một phương pháp quản trị có tên là OKRs và mình bắt đầu tìm hiểu thông qua các tài liệu và khoá học Sức mạnh OKRs của JOHN Academy.

Khó khăn khi bắt đầu và thành công ở hiện tại

Thời điểm đầu khi mới đưa OKRs vào doanh nghiệp, vì không có sự tìm hiểu kỹ nên trong quý đầu mình cũng đã gặp nhiều rắc rối, không biết cách lựa chọn mục tiêu phù hợp, không biết tập trung vào “điều quan trọng” dẫn đến là thất bại với OKRs.

Sau đó mình dành nhiều thời gian và tập trung tìm hiểu kỹ hơn về OKRs, biết được rằng khi áp dụng OKRs cần tập trung vào những điều thực sự quan trọng cần đạt được trong 90 ngày (1 quý) tới, giảm hết nguồn lực khỏi những công việc không liên quan đến mục tiêu chung, duy trì kỷ luật đối với việc check-in hàng tuần và kết quả đã được cải thiện trong quý thứ 2:

  • Nhân sự đạt kết quả tốt, bám sát vào mục tiêu chung của công ty.
  • Bản thân mỗi người cũng đều cảm thấy hài lòng với công việc, không còn phải làm quá nhiều việc gây lãng phí thời gian công sức và không tạo ra giá trị đối với doanh nghiệp.
  • Mục tiêu công ty được hoàn thành với kết quả ngoài sự mong đợi của CEO.
  • Nhân sự chủ động với công việc của mình mà không cần nhắc việc.
  • Phát triển từ 4 lên 11 cơ sở trong 6 tháng, tỷ lệ lấp đầy từ 90 – 95% chỉ với 4 nhân sự, Hiệu suất tăng gấp 3 lần.
  • Bản thân CEO thấy công việc của mình trở nên có ý nghĩa, vui vẻ hơn trước rất nhiều, được rảnh rang hơn thay vì trước đây không có thời gian nghỉ nhưng vẫn chẳng hết việc.
  • Có được những định hướng cho doanh nghiệp, tự tin để dẫn dắt công ty phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

Leave a Comment

Nhận nội dung

Đăng ký bản tin để nhận các bài viết mới nhất của chúng tôi

Bài viết liên quan

Kiều Văn Hoà
CEO: Kiều Văn Hoà
Quy mô: 50 - 100 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
BKL Group

BKL Group là hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ trên cả nước với sản phẩm chính là thiết bị nhà bếp và phòng tắm. BKL Group hướng tới mục tiêu kiến tạo môi trường làm việc vui vẻ, chủ động, nơi mà mỗi nhân viên hào hứng đi làm mỗi buổi sáng và hạnh phúc khi ra về.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng trưởng 200% (sau 2 chu kỳ OKRs)

Nhân sự tăng từ 30 lên 60 người, tăng từ 3 lên 5 showroom 

Đội ngũ vui vẻ, chủ động, nỗ lực vì mục tiêu chung

CEO trở nên rảnh rang, có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và phát triển nhân sự

CEO: Dung Cao
Quy mô: 300 - 500 nhân sự
Lĩnh vực hoạt động: Thương mại, Dịch vụ
SAKUKO VIỆT NAM

Công ty cổ phần Sakuko Việt Nam  là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group – Hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa với hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc. Đến nay đã trải qua 11 năm hình thành và phát triển.

KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

Doanh số tăng 25% ngay trong quý đầu tiên áp dụng OKRs

CEO hạnh phúc hơn, tự tin với tương lai doanh nghiệp

Đội ngũ chủ động, gắn kết, hiệu suất nhân sự tăng gấp 2 lần